Ford và Stellantis triệu hồi hơn nửa triệu xe trên toàn cầu

Khôi Nguyên

Sẽ có hơn 150.000 xe bán tải F-150 phiên bản đầu tiên nằm trong danh sách và hơn 370.000 sản phẩm RAM cùng Dodge yêu cầu một bản sửa lỗi không liên quan.

Ford và Stellantis triệu hồi hơn nửa triệu xe trên toàn cầu - Ảnh 1

Ford cho biết, những chiếc F-150 2021 bị ảnh hưởng có thể bị lỗi gạt nước kính chắn gió. Để khắc phục mối lo ngại này, Ford sẽ thay thế mô tơ gạt nước kính chắn gió trên 157.306 xe tải F-150.

Tất nhiên, đây không phải là mối lo thường xuyên vì trời không phải lúc nào cũng mưa nhưng khi chúng ta bước vào mùa mưa, nguy cơ có thể tăng cao. Ford sẽ gửi một lá thư cho tất cả các chủ sở hữu bị ảnh hưởng trước 18 tháng 4 năm 2022. Tất cả các sửa chữa sẽ miễn phí cho chủ sở hữu.

Rất may, vấn đề đối với chủ sở hữu Dodge và RAM dường như ít cấp bách hơn. Nó liên quan đến đèn ABS sẽ không sáng nếu có vấn đề với Hệ thống chống bó cứng phanh. Mặc dù bản thân nó không gây ra vấn đề gì, nhưng sự thiếu cảnh giác đối với người lái xe có thể khiến họ không nhận ra sự cần thiết phải xử lý.

Nguyên nhân chính của vấn đề là bản thân mô-đun ABS không gửi tín hiệu để chiếu sáng đèn khi thích hợp. Stellantis nói rằng họ sẽ cập nhật miễn phí cho cách khách hàng để xử lý lỗi.

Vấn đề ảnh hưởng đến nhiều loại xe dưới sự bảo trợ của Stellantis, bao gồm Dodge Durango SUV đời 2021-2022 và RAM 2500 hạng nặng, RAM 3500 được sản xuất từ ​​2019 đến 2022. Stellantis dự kiến ​​sẽ gửi cho tất cả các chủ sở hữu bị ảnh hưởng một lá thư về việc triệu hồi trước ngày 29 tháng 4 sắp tới.

Khoảng 29.924 xe ở Canada, 1.029 xe ở Mexico, và 7.896 xe ở nước ngoài là một phần trong tổng số 370.437 chiếc tham gia vào đợt triệu hồi.

Stellantis hiện chưa ghi nhận bất kỳ thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Theo Carscoops

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.