Ford thực tế không còn xa lạ với bánh xe carbon - đây là nhà sản xuất ô tô đầu tiên cung cấp các phiên bản sản xuất hàng loạt, cung cấp chúng trên Mustang Shelby GT350R vào năm 2015 để giảm khối lượng.
Tuy nhiên, giờ đây, công ty này muốn sử dụng nó rộng rãi hơn, không phải để cải thiện thời gian chạy, mà là để tăng hiệu quả trong thời đại điện khí hóa. Cụ thể, Blue Oval đang tìm cách lắp chúng vào những mẫu xe nặng nhất của hãng, xe bán tải và xe SUV.
Phát biểu trong một sự kiện dành cho Ranger Raptor mới, Giám đốc chương trình xe Ford cho các biểu tượng và Ford Performance, Ali Jammoul, cho biết, công ty đang nghiên cứu xem công nghệ này sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho những người lái xe bán tải và xe SUV.
“Bạn thực sự có thể chuyển công nghệ đó sang xe tải… chắc chắn hơn là xe bán tải, xe SUV. Tôi nghĩ chúng ta cần thử nghiệm. Tôi thực sự thích công nghệ đó”, Jammoul nói.
Ford hiện đang cung cấp bánh xe carbon của mình từ nhà cung cấp Carbon Revolution của Úc, công ty sản xuất các trục lăn tùy chọn cho Mustang Shelby GT500 và siêu xe GT. Công ty cũng sản xuất bánh xe cho Ferrari (488 Pista và SF90 Stradale/Spider) và trước đây là Renault (cho Mégane RS Trophy-R).
Công nghệ này đã đến với một mẫu SUV vào năm ngoái khi Bentley cung cấp tùy chọn bánh xe carbon 22 inch - loại lớn nhất từng được sản xuất - cho Bentayga, do Bucci Composites sản xuất.
Bên cạnh lợi ích giảm trọng lượng rõ ràng, nhà sản xuất ô tô hạng sang cho biết các bánh xe cũng cung cấp một miếng vá tiếp xúc lốp và phản ứng lái ổn định và nhất quán hơn.