Ford sẽ dùng bánh xe carbon trên xe bán tải, SUV?

Minh Long

Trong khi việc sử dụng sợi carbon trong chế tạo xe từ lâu đã bị hạn chế đối với các dòng xe thể thao và siêu xe cao cấp do giá thành cao, thì vật liệu nhẹ vẫn có thể được sử dụng để giảm số kg quan trọng ở những khu vực nhỏ nhưng quan trọng.

Ford sẽ dùng bánh xe carbon trên xe bán tải, SUV? - Ảnh 1

Ford thực tế không còn xa lạ với bánh xe carbon - đây là nhà sản xuất ô tô đầu tiên cung cấp các phiên bản sản xuất hàng loạt, cung cấp chúng trên Mustang Shelby GT350R vào năm 2015 để giảm khối lượng.

Tuy nhiên, giờ đây, công ty này muốn sử dụng nó rộng rãi hơn, không phải để cải thiện thời gian chạy, mà là để tăng hiệu quả trong thời đại điện khí hóa. Cụ thể, Blue Oval đang tìm cách lắp chúng vào những mẫu xe nặng nhất của hãng, xe bán tải và xe SUV.

Phát biểu trong một sự kiện dành cho Ranger Raptor mới, Giám đốc chương trình xe Ford cho các biểu tượng và Ford Performance, Ali Jammoul, cho biết, công ty đang nghiên cứu xem công nghệ này sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho những người lái xe bán tải và xe SUV.

“Bạn thực sự có thể chuyển công nghệ đó sang xe tải… chắc chắn hơn là xe bán tải, xe SUV. Tôi nghĩ chúng ta cần thử nghiệm. Tôi thực sự thích công nghệ đó”, Jammoul nói.

Ford hiện đang cung cấp bánh xe carbon của mình từ nhà cung cấp Carbon Revolution của Úc, công ty sản xuất các trục lăn tùy chọn cho Mustang Shelby GT500 và siêu xe GT. Công ty cũng sản xuất bánh xe cho Ferrari (488 Pista và SF90 Stradale/Spider) và trước đây là Renault (cho Mégane RS Trophy-R).

Công nghệ này đã đến với một mẫu SUV vào năm ngoái khi Bentley cung cấp tùy chọn bánh xe carbon 22 inch - loại lớn nhất từng được sản xuất - cho Bentayga, do Bucci Composites sản xuất.

Bên cạnh lợi ích giảm trọng lượng rõ ràng, nhà sản xuất ô tô hạng sang cho biết các bánh xe cũng cung cấp một miếng vá tiếp xúc lốp và phản ứng lái ổn định và nhất quán hơn.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.