Ferrari: "Xe điện sẽ chiếm 80% doanh số bán hàng"

Khôi Nguyên

“Chúng tôi tin rằng có thể sử dụng động cơ điện để nâng cao hiệu suất của ô tô”, Giám đốc điều hành Benedetto Vigna cho biết vào ngày 16/6 với các nhà đầu tư, khi ông tiết lộ kế hoạch kinh doanh mới của công ty.

Giống như các nhà sản xuất ô tô thể thao khác, thách thức của Ferrari không chỉ là khoản đầu tư vốn khổng lồ cần thiết để phát triển các mẫu xe điện so với hiệu suất cao của các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch..
Giống như các nhà sản xuất ô tô thể thao khác, thách thức của Ferrari không chỉ là khoản đầu tư vốn khổng lồ cần thiết để phát triển các mẫu xe điện so với hiệu suất cao của các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch.. 

“Cơ hội của điện khí hóa và thiết bị điện tử sẽ cho phép chúng tôi tạo ra những chiếc xe độc ​​đáo hơn nữa”, Chủ tịch của Ferrari, John Elkann nhấn mạnh.

Trong khi chờ đợi, Ferrari cho biết họ sẽ trình làng chiếc xe thể thao đa dụng đầu tiên của mình - được trang bị động cơ 12 xi-lanh mạnh mẽ và đương nhiên rất ngốn xăng.

Vigna xác nhận nhà sản xuất ô tô Ý có kế hoạch tung ra mẫu xe điện đầu tiên của mình vào năm 2025 và Ferrari sẽ tung ra 15 mẫu xe mới từ năm 2023 đến năm 2026.

Công ty kỳ vọng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của hãng sẽ chiếm 5% doanh số bán hàng vào năm 2025 và 40% vào năm 2030. Các mẫu xe hybrid sẽ tăng lên 55% doanh số bán hàng vào năm 2025 từ 20% năm 2021, trước khi giảm xuống 40% vào năm 2030

Vigna nói, Ferrari sẽ phát triển và chế tạo động cơ điện, bộ biến tần và mô-đun pin cho các mẫu xe điện của mình trên dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy ở Maranello, Ý, đồng thời gia công các linh kiện không phải cốt lõi cho các đối tác.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đang làm việc với các nhà sản xuất pin để nghiên cứu thế hệ pin trạng thái rắn tiếp theo, có thể lưu trữ nhiều năng lượng hơn pin thông thường hiện nay, cho các mẫu xe điện của hãng.

Theo ước tính của ngành, các nhà sản xuất ô tô lớn đã cam kết chi hơn 250 tỷ USD cho đến năm 2025 để chuyển sang điện khí hóa ở châu Âu và Trung Quốc.

Ferrari dự kiến ​​sẽ đầu tư 4,4 tỷ euro (4,58 tỷ USD) vào năm 2026, phần lớn trong số đó vào phát triển sản phẩm, đồng thời mang lại EBITDA (thu nhập cốt lõi) là 2,5-2,7 tỷ euro vào năm đó. Hướng hiện tại của Ferrari cho năm 2022 là EBITDA đã điều chỉnh là 1,65-1,70 tỷ euro.

Nhà sản xuất ô tô này cũng dự kiến ​​dòng tiền tự do tích lũy từ 4,6-4,9 tỷ euro từ năm 2022 đến năm 2026.

Hiện khách hàng và nhà đầu tư đều thích những gì Ferrari làm hiện nay, với một đơn đặt hàng dài cho những chiếc xe có giá khởi điểm từ hơn 200.000 euro.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.