Cận cảnh Ferrari SP48 Unica “độc bản” trên thế giới

Khôi Nguyên

Bộ phận dự án đặc biệt của Ferrari vừa hé lộ hình ảnh mẫu xe độc bản có tên SP48 Unica, một siêu xe động cơ V8 hai chỗ ngồi.

Được tạo ra dành cho một khách hàng “lâu năm” giấu tên và cực kỳ giàu có, SP48 Unica dựa trên chiếc F8 Tributo đã bị trục trặc gần đây, một chiếc xe có thể bắt nguồn từ 458 Italia ra mắt năm 2009. Nhưng chuyển đổi hình ảnh toàn diện có nghĩa là bạn có thể dễ dàng đoán được có một chiếc 296 GTB mới ẩn bên dưới.

Phần mũi xe mới kiểu dáng ấn tượng có đèn pha gần giống với những gì trên Roma và 296, bao gồm cả lưới tản nhiệt dưới cùng màu thân xe khác thường một lần nữa gợi nhớ đến kiểu dáng trên chiếc Roma grand tourer nhưng hoạt động thậm chí còn tốt hơn. Mẫu xe này có các lỗ thông hơi sâu để thoát không khí qua mũi xe và kính chắn gió bao quanh xe, được hỗ trợ bởi các trụ A sáng tạo cảm giác như một tấm che mũ bảo hiểm khổng lồ.

Cận cảnh Ferrari SP48 Unica “độc bản” trên thế giới - Ảnh 1

Di chuyển sang bên cạnh, chúng ta có thể thấy các cửa hút không khí được định vị lại cho các bộ tản nhiệt gắn bên và các cửa hút bổ sung ở thân trên ngay sau kính cửa cung cấp không khí cho bộ làm mát, trong khi các tấm bệ cửa màu đen khoét sâu vào thân dưới mang lại cho chiếc xe trông cơ bắp, thể thao hơn nhiều so với F8.

Cận cảnh Ferrari SP48 Unica “độc bản” trên thế giới - Ảnh 2

Nhưng ở phía sau, SP48 sẽ thực sự khiến người dùng rơi vào tình trạng khó chịu vì không có cửa sổ phía sau. Điều đó có nghĩa là không có cơ hội nhìn thấy động cơ (hoặc bất cứ thứ gì phía sau bạn) qua gương chiếu hậu và không có cơ hội để người qua đường nhìn vào khoang động cơ từ bên ngoài, điều này thật đáng tiếc. Nhưng về mặt trực quan, nó thực sự hoạt động, phần trước và sau của chiếc xe được gắn với nhau bởi một cột sống trung tâm khéo léo làm mờ dần từ tối sang sáng.

Cận cảnh Ferrari SP48 Unica “độc bản” trên thế giới - Ảnh 3

Đèn bốn truyền thống của Ferrari vẫn còn tồn tại, nhưng giờ đây tạo thành một phần của dải đèn LED nằm ngang chạy dọc phía sau xe, nằm trong hình bầu dục được tạo ra giữa cánh lướt gió nhỏ cố định được gắn ở trên và hình ảnh phản chiếu của nó nằm ở bên dưới.

Ferrari chưa công bố bất kỳ hình ảnh nào về nội thất của mẫu xe độc bản này, nhưng những hình ảnh thoáng qua trong video đi kèm cho thấy rằng nó có một chút thay đổi so với trang bị cho chiếc xe của nhà tài trợ.

Cận cảnh Ferrari SP48 Unica “độc bản” trên thế giới - Ảnh 4

Ferrari cho biết, SP48 còn được bọc da Alcantara đục lỗ bằng laser với các họa tiết hình lục giác được tái tạo từ lưới tản nhiệt và mái phía trước, qua đó có thể nhìn thấy vải màu đỏ cam bên dưới phù hợp với màu ngoại thất.

Cận cảnh Ferrari SP48 Unica “độc bản” trên thế giới - Ảnh 5

Không có đề cập đến nâng cấp cơ khí, có nghĩa là SP48 gần như chắc chắn chạy động cơ V8 3,9 lít tăng áp kép 710 mã lực tiêu chuẩn của F8 Tributo. Nếu để sở hữu mẫu xe độc nhất vô nhị này cần phải chi trước khoảng 277.000 USD trước khi đơn đặt hàng kết thúc vào mùa xuân 2022, thì có khả năng chủ sở hữu của chiếc Ferrari đã chi khoảng 2 triệu USD để tạo ra chiếc SP48 của riêng mình và đợi hơn một năm để nhận hàng.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.