Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết

Nhìn từ mọi góc cạnh, Ferrari Roma đều toát lên vẻ sang trọng, nhưng vẫn không kém phần khỏe khoắn, thể thao.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 1

Ferrari vốn là nhà sản xuất xe có biệt tài chiều lòng được người hâm mộ, khiến họ phải "chết mê chết mệt" với những cỗ xe "ngựa hí" Italia. Mẫu Ferrari Roma cũng không phải là một ngoại lệ. Chiếc xe thể thao hạng sang GT này vừa được hãng tiết lộ những hình ảnh thực tế tại một sự kiện ở Italia. Hai chiếc Ferrari Roma với hai màu riêng biệt, cuốn rũ người nhìn từ mọi góc cạnh.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 2

Ferrari Roma được nhà sản xuất trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L, tương tự như trên người anh em Ferrari Portofino. Nó cung cấp 592 mã lực và 759 Nm lực mô-men xoắn cho mẫu xe thể thao mui trần, nhưng trên chiếc Roma, khối động cơ này sẽ cung cấp tới 611 mã lực và mô-men xoắn đạt 761 Nm.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 3

Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 Km/h của Ferrari Roma đạt 3,4 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với chiếc Portofino mui trần, trong khi tốc độ cực đại của xe được giới hạn ở mức 320 Km/h.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 4

Ferrari Roma được nhà sản xuất Italia chia sẻ chiều dài trục cơ sở 2.669,5 mm - tương tự như với chiếc Ferrari Portofino, và phiên bản trước đó, chiếc California T. Tuy nhiên, Ferrari Roma lại sở hữu chiều dài tổng thể lớn hơn so với hai mẫu xe đàn anh.

Ferrari cho biết, hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép trang bị trên chiếc Roma có trọng lượng nhẹ hơn gần 6 Kg, so với hộp số 7 cấp của chiếc Ferrari Portofino. Nó cũng cho phép Roma sang số nhanh hơn, vận hành mượt mà hơn và hoạt động hiệu quả hơn so với Ferrari Portofino.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 5

Hệ thống kiểm soát lực kéo Side Slip Control cũng được Ferrari trang bị cho chiếc Roma. Vô-lăng xe được gắn bộ điều khiển Ferrari Dynamic Enhancer, giống như trên người đàn anh Ferrari 488 Pista.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 6

Ngoài ra, hệ thống ống xả đã được thiết kế lại: kết hợp các bộ lọc hạt cần thiết, giúp giảm bớt mức khí thải ra môi trường. Đồng thời, các kỹ sư Ferrari đã tinh chỉnh lại bộ phận giảm âm, thêm vào van bypass, để giữ lại không khí thể thao phấn khích của tiếng pô xe.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 7

Chiếc Ferrari Roma cũng được trang bị cả một cánh gió, giúp lợi dụng lực cản không khí để tăng độ bám, ép xe xuống mặt đường. Cánh gió này ẩn dưới nắp cốp sau và chỉ mở lên theo 3 cấp độ, khi xe vận hành ở dải tốc độ cao.

 

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 8

Mẫu GT thể thao hai cửa hạng sang này cũng được trang bị bộ lốp bản rộng 245/35 ZR20s ở phía trước và 285/35 ZR20s ở phía sau, để tăng độ ma sát và kiểm soát.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 9

Nội thất bên trong Ferrari Roma đã được cải thiện đáng kể: Nổi bật nhất là bảng đồng hồ sau vô-lăng là một màn hình hiển thị có diện tích lên tới 16 inch, đi kèm với hệ thống màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8,4 inch đặt dọc ở giữa bảng tap-lô.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 10

Khoang lái được chia thành hai bên rõ rệt, ngăn cách nhau bởi một vách chéo rất cao, nối liền với bệ tì tay kích thước lớn. Thậm chí vị trí ghế phụ cũng được nhà Ferrari ưu ái, trang bị riêng một màn hình cảm ứng thẳng trước mặt. Thiết kế vô-lăng cũng đã được thay đổi, nhưng về cơ bản, người lái vẫn có thể thực hiện được thao tác điều khiển mọi chức năng ngay trên tay lái.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 11

Ferrari cho biết, hãng cũng sẽ cung cấp tùy chọn một số tính năng hỗ trợ người lái cho khách hàng mua xe, nhằm giảm bớt căng thẳng cho hành khách trong những hành trình xa, kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Ferrari Roma đẹp lung linh không tì vết - Ảnh 12

Cũng kể từ chiếc Roma GT này trở đi, Ferrari sẽ ưu ái hơn cho người dùng bằng một khoang chứa đồ lớn hơn. Chiếc xe có thể tích cốp sau là 12m3 và ngoài ra, hành khách có thể tận dụng thêm một chút không gian đằng sau hai ghế để chứa đồ.

Theo AutoBlog

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.