Mua xe Ferrari không khó, trở thành khách đặc biệt của Ferrari mới khó!

Một chiếc "Ferrari tùy biến" nghĩa là nó được thiết kế cá nhân hóa, tùy chỉnh hoàn toàn theo ý thích người mua, từ màu sơn, chất liệu da lộn, đường chỉ khâu ghế.... Và như vậy, rất nhiều tiền cũng chưa chắc có được đặc quyền này.

Một chiếc Ferrari cá nhân hóa có thể khiến giá xe đội lên 100%. Ảnh: CNBC
Một chiếc Ferrari cá nhân hóa có thể khiến giá xe đội lên 100%. Ảnh: CNBC

Bất kỳ một triệu phú hoặc tỷ phú nào cũng đều có thể mua một chiếc Ferrari. Nghĩa là chỉ cần có nhiều tiền, sẽ mua được xe Ferrari. Nhưng chỉ có một nhóm khách hàng được đặc quyền mua một chiếc Ferrari tùy chỉnh theo ý thích. Đây là một vinh dự - một vinh dự đang mang về bộn tiền cho nhà sản xuất ô tô Ý.

Mới đây, Ferrari đã khai trương trung tâm thiết kế “may-đo” thứ ba trên thế giới, một khu trưng bày rộng 6.600 mét vuông trên Đại lộ Manhattan, New York. Đây là trung tâm thiết kế cá nhân hóa, cho phép người mua tùy chỉnh mọi chi tiết trên chiếc xe Ferrari mà họ mua, lựa chọn mọi thứ từ vải và da cho đến gỗ, màu sơn và bánh xe.

Thu bộn tiền

Mặc dù từ lâu Ferrari đã cho phép khách hàng lựa chọn các tính năng cơ bản trên chiếc xe họ mua, nhưng chương trình cá nhân hóa này còn cao cấp hơn nữa, được thiết kế để nâng tính cá nhân hóa trên mỗi chiếc xe Ferrari lên một cấp độ mới, khiến giá thành chiếc xe có thể tăng 20% đến 100%.

Giá thành cao cũng tạo ra tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho Ferrari, giúp hãng bù đắp doanh số bán hàng đang chậm lại. Công ty cho biết, các chương trình cá nhân hóa giúp tăng 10% lợi nhuận hoạt động trong quý 2/2019. Nó dự kiến ​​sẽ tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận quý thứ ba, dự kiến ​​phát hành vào tháng tới.

Enrico Galliera, giám đốc tiếp thị và thương mại của Ferrari, cho biết đó là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Nhưng trên hết, đó là một cách để thu hút khách hàng và khiến họ hạnh phúc, quay trở lại với nhãn hiệu.

Ferrari bắt đầu chương trình này vào năm 2011. Khi đó, chỉ có một trung tâm thiết kế cá nhân hóa duy nhất tại nhà máy của hãng ở Maranello, Ý.

Nhu cầu cá nhân hóa quá cao, đặc biệt là các khách hàng ở châu Á, nên chỉ 3 năm sau, vào năm 2014, Ferrari mở một trung tâm thứ hai tại Thượng Hải. Và tháng 10 này, một trung tâm thứ ba đã khai trương New York, Ferrari khiến khách hàng móc hầu bao, chi tiêu số tiền khủng lên chiếc xe thể thao cá nhân.

Trung tâm thiết kế cá nhân hóa này trông giống một cửa hàng thời trang sang trọng hơn là một cửa hàng thiết kế xe hơi. Các chất liệu da lộn, các cuộn chỉ màu rực rỡ. Các bức tường sặc sỡ cầu vồng của các mẫu sơn, từ màu trắng Bianco Polo và màu xám Griggio Notte đến màu đỏ cổ điển Ferrari Rosso Corsa.

Cá nhân hóa đến từng chi tiết nhỏ
Cá nhân hóa đến từng chi tiết nhỏ

Sở hữu một chiếc Ferrari cá nhân hóa, bạn sẽ trở thành thành viên của một câu lạc bộ cực kỳ ưu tú. Ferrari chỉ sản xuất khoảng 200 đến 300 chiếc xe kiểu này mỗi năm, trong tổng công suất 9.200 xe vào năm ngoái. Người mua phải đăng ký mới có cơ mua một chiếc xe “tùy biến”. Nó sẽ ngay lập tức mang lại vị thế riêng cho chủ sở hữu và tất nhiên, nếu bán lại, nó sẽ có giá trị cao hơn.

Làm thế nào để trở thành khách hàng đặc biệt của Ferrari?

“Không có yêu cầu cụ thể nào để trở thành một khách hàng cá nhân hóa của Ferrari”, Enrico Galliera nói. “Những chắc chắn bạn phải là khách hàng “ruột” của Ferrari. Bạn phải mua và sưu tầm xe, gìn giữ nó như một tác phẩm nghệ thuật”.

Quá trình chế tạo một chiếc Ferrari thiết kế riêng là một thử thách cả về kỹ thuật công nghệ và kỹ năng “vuốt ve cái tôi cá nhân” của từng người. Bạn không chỉ chọn màu sơn cho riêng mình - bạn còn có thể tự tạo ra một màu mới, tự đặt tên cho nó và đặt nó bất tử trên bức tường lấp lánh các màu sơn của Ferrari.

Một chiếc Ferrari cá nhân hóa với màu sơn xanh ngoại thất và sọc ở mui xe
Một chiếc Ferrari cá nhân hóa với màu sơn xanh ngoại thất và sọc ở mui xe

Những khách hàng lọt vào danh sách cá nhân hóa này sẽ có một chuyên gia thiết kế riêng đi cùng họ trong cả quá trình sáng tạo. Có rất nhiều sự lựa chọn đến nỗi Ferrari phải giúp khách hàng định hình một trong ba chủ đề thiết kế. Đó là Scuderia, kiểu thiết kế thẩm mỹ lấy cảm hứng từ lịch sử đua xe Ferrari. Classica, kiểu thiết kế mô phỏng theo những chiếc xe cổ điển của Ferrari những năm 1950 và 1960. Và Edita, kiểu thiết kế lấy cảm hứng từ thời trang hiện đại với văn hóa pop thời thượng hơn.

Khách hàng có thể đưa hình ảnh du thuyền của họ và yêu cầu Ferrari phối màu sơn và gỗ. Họ có thể chọn chỉ khâu ghế ngồi, chất liệu vải bảng điều khiển, thậm chí màu sắc vô lăng. Khách hàng cũng có thể khắc chữ ký hoặc tên của họ trên một tấm bảng đặc biệt được thiết kế riêng giữa các ghế trước.

Ferrari thừa nhận có một số yêu cầu họ buộc phải từ chối.

“Đôi khi chúng tôi phải nói không”, Galliera nói. “Chẳng hạn, phối màu hồng như trong phim hoạt hình trên nắp ca-pô của xe, là điều mà chúng tôi không muốn làm. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế kiểm tra từng yêu cầu và quyết định xem nó có khả thi hay không, phù hợp với định vị của chúng tôi. Mỗi ngày đều có những khách hàng đưa ra những yêu cầu điên rồ”.

Đối với Ferrari, điều đó là xứng đáng. Quá trình thiết kế cá nhân hóa này có thể khiến giá của một chiếc Ferrari, vốn rất cao, tăng thêm hàng trăm nghìn USD. Mặc dù công ty không tiết lộ chính xác số tiền họ kiếm được từ chương trình này, cá nhân hóa đã trở thành một nguồn lợi nhuận quan trọng cho công ty siêu xe, bởi vì ngày nay, giới siêu giàu luôn tìm kiếm những chiếc xe thực sự đặc biệt hoặc độc đáo, có một không hai.

Ngoài việc siêu giàu, yêu cầu quan trọng nhất để trở thành khách hàng cá nhân hóa là sự kiên nhẫn. Ferrari cho biết, một khi chiếc xe được chấp thuận “cá nhân hóa”, sẽ mất từ 9 đến 12 tháng khách hàng mới có thể sở hữu nó.

Trung tâm thiết kế cá nhân hóa của Ferrari ở New York
Trung tâm thiết kế cá nhân hóa của Ferrari ở New York

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.