Ngoại thất của F8 Spider phiên bản mui trần gần như giống hệt F8 Tributo bản coupe. Ảnh: Ferrari.
Cuối cùng thì Ferrari cũng ra mắt người anh em song sinh của chiếc Ferrari F8 Tributo: một siêu xe giống hệt người tiền nhiệm về hình hài thiết kế, trừ phần nóc đã được cắt bỏ thành mui trần và nó mang tên: 2020 Ferrari F8 Spider. Đối với giới chuyên môn và những người đam mê môn thể thao tốc độ, đây là điều không nằm ngoài dự đoán.
Mui cứng trên người đàn anh F8 Tributo đã được thay thế bằng phần mui mềm gập được, khiến khoang nội thất của F8 Spider giờ đây trở nên rộng rãi và phong cách. Ảnh: Ferrari.
Mẫu xe thể thao này được Ferrari giữ nguyên tất cả các đường nét thiết kế từ F8 Tributo, ngoại trừ phần mái cứng và cửa sổ sau đã được cắt bỏ. Thay vào đó, phần mui mềm có thể gập lại được theo phong cách targa truyền thống. Giờ đây, Ferrari F8 Spider có một không gian lái vô cùng thoáng đãng với phần mui trần rất phong cách. Điểm trừ duy nhất là khoang động cơ đã bị giấu kín, bởi phần kính trong suốt, vốn để khoe khối động cơ mạnh mẽ đã phải nhường chỗ lại cho phần mui gập.
Điểm trừ duy nhất là phần kính trong suốt phía sau F8 Tributo, vốn để khoe khoang động cơ mạnh mẽ đã bị Ferrari lược bỏ, để nhường chỗ cho phần mui mềm trên F8 Spider gập xuống. Ảnh: Ferrari.
Trái tim cung cấp sức mạnh cho F8 Spider là khối động cơ tăng áp V8 dung tích 3,9L tương tự như trên phiên bản coupe. Nó vẫn tạo ra công suất 710 HP và mô men xoắn 568ftlb, tương đương khoảng 770Nm. Khối động cơ này được thiết kế đặc biệt để có thể đạt tới giới hạn hoạt động 8.000 vòng/phút. Bộ truyền động đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Sức mạnh động cơ được giữ nguyên, nhưng do trọng lượng của F8 Spider nặng hơn, nên khả năng tăng tốc của siêu xe mui trần này không tốt bằng F8 Tributo phiên bản coupe, dù sự chênh lệch không quá lớn. Ảnh: Ferrari.
Để trở thành một chiếc xe thể thao mui trần, phần mui mềm trên F8 Spider khiến trọng lượng khô tăng thêm 154 pounds, tương đương 69,8 kg so với bản coupe. Do đó, nó sẽ chậm hơn một chút so với người đàn anh. Cụ thể, thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h của F8 Spider là 2,9 giây. Thời gian tăng tốc từ 0 – 200 km/h của chiếc mui trần thể thao này là 8,2 giây – không chênh lệch quá nhiều so với mức 7,8 giây của chiếc coupe song sinh. Cả hai mẫu xe đều có tốc độ giới hạn 211 dặm giờ (tương đương 340 km/h).
Hiện Ferrari chưa công bố giá cho F8 Spider, tuy nhiên gần như chắc chắn siêu xe thể thao mui trần này sẽ có giá cao hơn mức 274.280 USD của F8 Tributo bản tiêu chuẩn. Ảnh: Ferrari.
Hiện Ferrari vẫn chưa công bố giá của F8 Spider. Tuy nhiên, nhiều dự đoán khách hàng sẽ phải trả nhiều hơn mức 274.280 USD của chiếc coupe F8 Tributo bản cơ sở, để có thể sở hữu chiếc siêu xe mui trần thể thao đầy kiêu hãnh này.