Đáng chú ý, đây cũng chính là khu vực đang tập trung một số thương hiệu siêu xe khác đã có mặt tại Việt Nam như Bentley, Lamborghini và Aston Martin.
Theo hình ảnh được gắn trên các hạng mục xây dựng của showroom, nhà phân phối chính hãng Ferrari tại thị trường Việt Nam có tên Vina ASC. Đồng thời với công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, hiện đơn vị này cũng đang tiến hành tuyển dụng nhân sự ở các vị trí quan trọng nhằm đưa đại lý đi vào hoạt động sớm nhất.
Được biết, Vina ASC có tên đầy đủ là Công ty TNHH VINA ASC Automotive. Công ty này vừa mới hoạt động tại Việt Nam từ 31/1/2019 trong lĩnh vực bán buôn ô tô và xe có động cơ khác; bán lẻ ô tô con (dưới 12 chỗ); bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác; bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác.
Như vậy, thị trường ô tô Việt Nam thời gian tới sẽ có sự góp mặt của khá nhiều các thương hiệu siêu xe trên thế giới, bao gồm Rolls-Royce, Ferrari, Bentley, Lamborghini và Aston Martin cùng các thương hiệu xe thể thao, xe cao cấp như Porsche, Jaguar, Land Rover hay Maserati.
Lãnh đạo một hãng phân phối xe sang tại Việt Nam chia sẻ, sự xuất hiện của các thương hiệu ô tô cao cấp và siêu xe là một xu hướng tất yếu. Bởi lẽ, khi nền kinh tế ngày càng phát triển thì giới nhà giàu tại Việt Nam theo đó cũng đông đảo hơn. Bên cạnh đó, kể từ khi Nghị định 116 của Chính phủ có hiệu lực hồi đầu năm 2018, các quy định khắt khe cũng khiến cho hoạt động nhập khẩu ô tô trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Do đó, nhu cầu mua sắm và sử dụng các loại siêu xe, xe cao cấp cũng lớn hơn và đương nhiên, họ cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về bán hàng và hậu mãi theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của các hãng xe.
Mặc dù vậy, kinh doanh siêu xe tại Việt Nam hiện nay chủ yếu vẫn chỉ là đón đầu xu hướng. Trên thực tế, lượng siêu xe chính hãng hiện nay bán ra thị trường Việt Nam cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Ferrari là hãng siêu xe thành lập năm 1929 bởi Enzo Ferrari. Đây là thương hiệu nổi danh gắn liền với các cuộc đua, đặc biệt công thức 1 (F1). Ferrari vốn thuộc sở hữu của tập đoàn Fiat Chrysler (FCA) nhưng sau đó tách riêng thành công ty độc lập vào 2016. Tuy nhiên, FCA vẫn sở hữu cổ phần lớn của Ferrari, lên đến 80%.