Có những thông tin rò rỉ cho thấy Ferrari sắp khai trương đại lý chính hãng tại Việt Nam. Báo Kienthuc.net đưa tin theo nguồn rò rỉ, đơn vị phân phối chính hãng của thương hiệu Ferrari tại Việt Nam, Công ty Vina ASC đã bắt đầu phát đi các thiệp mời dự buổi khai trương đại lý đến các chủ siêu xe khu vực miền nam vào ngày 16/10/2019 tới đây.
Trước đó, vào cuối tháng 8, có thông tin cho biết Vina ASC đang gấp rút hoàn thiện các công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, tiến hành tuyển dụng nhân sự ở các vị trí quan trọng nhằm đưa đại lý đi vào hoạt động sớm nhất.
Vina ASC có tên đầy đủ là Công ty TNHH VINA ASC Automotive. Công ty này vừa mới hoạt động tại Việt Nam từ 31/1/2019 trong lĩnh vực bán buôn ô tô và xe có động cơ khác; bán lẻ ô tô con (dưới 12 chỗ); bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác; bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác.
Như vậy, đại lý ở TP HCM của Ferrari sẽ đánh dấu việc Việt Nam trở thành thị trường thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á có sự hiện diện chính thức của hãng siêu xe Ferrari.
Trong một diễn biến khác không liên quan lắm đến thị trường Việt Nam, nhưng lại liên quan đến chiến lược tương lai của Ferrari. Theo trang The Drive, Ferrari sẽ có chiến lược mới, tập trung vào tính độc quyền và tạo sự khan hiếm trên thị trường, nhằm làm hài lòng khách hàng và cổ đông.
Mới đây, Ferrari đã ra mắt bộ đôi F8 Spider và 812 GTS. Tuy nhiên, trong tương lai gần, thương hiệu xứ Maranello thậm chí sẽ giảm vòng đời của những chiếc xe để khách hàng hiện tại luôn cảm thấy hài lòng và thu hút khách hàng mới. Điều thú vị là, không phải Ferrari sẽ sản xuất thêm nhiều mẫu xe mới để đáp ứng nhu cầu thị trường. Mà ngược lại - thương hiệu xe sang này sẽ giữ được tính độc quyền bằng cách sản xuất ít xe hơn và thậm chí sẽ rất vui vẻ khi khiến khách hàng phải hồi hộp chờ đợi ngày giao hàng.
Trong buổi ra mắt F8 Tributo Spider và 812 GTS gần đây, Enrico Galliera, Giám đốc Tiếp thị và Thương mại của Ferrari, đã nêu chi tiết chiến lược sản xuất trong tương lai của công ty, chiến lược làm hài lòng các cổ đông nhưng không để thương hiệu mất đi tính độc quyền.
"Ferrari sẽ tập trung vào tính độc quyền và đôi khi điều này có nghĩa là khách hàng sẽ phải chờ đợi chiếc xe của họ - mơ về chiếc xe của họ", Galliera nói. "Họ sẽ thích nó nhiều hơn. Quý 4/2018 là một trong những giai đoạn khỏe mạnh nhất của công ty, với một danh sách dài các khách hàng chờ đợi giao xe". Galliera thậm chí còn “nói trắng” ra rằng: "Ferrari sẽ luôn cung cấp một lượng xe ít hơn nhu cầu thị trường", và đó chính là câu nói của nhà sáng lập công ty xe sang Enzo Ferrari.
Hiện tại, nhà sản xuất siêu xe đang có một danh sách khách hàng tự nguyện chờ đợi hai hoặc ba năm nữa cho chiếc 812 Superfast, đã ra mắt khoảng hai năm trước. 812 GTS mở đầu sẽ sớm đi vào sản xuất nhưng chỉ một số ít khách hàng "sành" có cơ hội mua nó.
Chưa rõ trong ngày khai trương đại lý chính thức tại Việt Nam, Ferrari sẽ giới thiệu mẫu xe nào với người tiêu dùng.