Jessi Combs được Guinness công nhận là người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới

Phương Vy

Tốc độ đạt được bởi Jessi Combs - người phụ nữ Mỹ dũng cảm và phi thường - đã chính thức được Guinness công nhận là kỷ lục thế giới mới. Tiếc thay, chính vì thiết lập kỷ lục này mà Combs đã gặp tai nạn và qua đời vào ngày 27/8/2019.

Jessi Combs được Guinness công nhận là người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới - Ảnh 1

Theo trang Motor Authority, Combs đã được công nhận là người phụ nữ đạt kỷ lục tốc độ trên mặt đất, với con số chính thức mà Guinness đưa ra là 522,783 dặm (tương đương 841,338 km)/giờ.

Đây là lần đầu tiên một kỷ lục thế giới mới được thiết lập ở hạng mục này sau hơn 40 năm. Kỷ lục trước đó là tốc độ 512,7 dặm/giờ, do Kitty O’Neil đạt được vào năm 1976.

Combs qua đời khi nỗ lực thiết lập kỷ lục trên tại một sự kiện tổ chức ở sa mạc Alvord thuộc bang Oregon của Mỹ. Trước khi gặp nạn, cô đã thành công ở hai lượt chạy tốc độ cao trên một chiếc xe gắn động cơ phản lực, trong đó một lượt đạt tốc độ 515,346 dặm/giờ và một lượt đạt tốc độ 548,432 dặm/giờ.

Tốc độ bình quân của hai lượt lái xe nói trên là 531,889 dặm/giờ. Tuy nhiên, không rõ vì sao Guinness đưa ra con số chính thức cuối cùng là 522,783 dặm/giờ để ghi nhận kỷ lục của Combs.

Không chỉ xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình, Combs còn là một tay đua nữ có tiếng của Mỹ,  từng tham dự nhiều cuộc đua như Baja 1000 và King of Hammers. Cô đã về  nhất trong cuộc đua King of Hammers và được trao danh hiệu “Nữ hoàng Hammers”. Trở thành người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới luôn là giấc mơ của Combs lúc sinh thời.

Cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn khiến Combs thiệt mạng ở tuổi 39 cho thấy bánh trước của North American Eagle Supersonic Speed Challenger - chiếc xe phản lực mà cô lái để lập kỷ lục - đã bị hỏng, có thể  do va chạm với một vật thể nào đó trên mặt đất.

Dưới đây là một số hình ảnh về Jessi Combs lúc sinh thời và sự kiện lập kỷ lục của cô:

Jessi Combs được Guinness công nhận là người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới - Ảnh 2
Jessi Combs được Guinness công nhận là người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới - Ảnh 3
Jessi Combs được Guinness công nhận là người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới - Ảnh 4
Jessi Combs được Guinness công nhận là người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới - Ảnh 5
Jessi Combs được Guinness công nhận là người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới - Ảnh 6
Jessi Combs được Guinness công nhận là người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới - Ảnh 7
Jessi Combs được Guinness công nhận là người phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới - Ảnh 8

Theo Motor Authority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.