15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng”

Phương Vy

Đua xe vốn là một môn thể thao mà sự thống trị thuộc về phái mạnh. Tuy nhiên, trên các trường đua nổi tiếng, vẫn có những “bóng hồng” chứng tỏ được rằng họ không hề thua kém các đồng nghiệp nam.

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 1

Từ đầu kỷ nguyên của ô tô cho tới nay, mọi người luôn có quan niệm rằng đua xe chỉ dành cho nam giới. Nhưng thực ra, nhiều phụ nữ đã chứng minh được rằng khả năng tốc độ của phái yếu là điều không thề xem thường.

Cuộc đua ô tô đầu tiên trên thế giới diễn ra vào năm 1867. Phải mấy thập kỷ sau đó, một nhóm phụ nữ ở Paris, Pháp mới có cuộc đua xe ba bánh tổ chức tại một trường đua ngựa. Trong suốt một thời gian dài, phụ nữ bị cấm tham gia đua xe, nhưng họ chưa bao giờ từ chối môn thể thao này khi có cơ hội.

Dù vẫn chỉ chiếm thiểu số trong đua xe, các tay đua nữ đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Họ chưa thể nổi tiếng như các tay đua nam, nhưng sự xuất hiện của họ cũng đủ để khiến trường đua “nóng” hơn và thú vị hơn.

Dưới đây là 15 tay đua ô tô nữ nổi tiếng mà trang Hot Cars điểm qua:

Susie Wolff

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 2

Susie Wolff  là một tay đua người Anh từng tham dự giải đua xe Touring. Từ năm 2006-2012, cô ngồi sau vô-lăng của một chiếc Mercedes trong giải đua này. Sau đó,  cô trở thành tài xế thử xe cho đội đua Công thức 1 (F1) Williams. Cô đã nghỉ sinh con vào năm 2017, nhưng người hâm mộ tin chắc sẽ có một ngày cô trở lại đường đua.

Molly Taylor

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 3

Molly Taylor là một vận động viên đua xe đường trường người Australia, là tay đua nữ đầu tiên và là người trẻ nhất giành chức vô địch tại giải Australian Rally Champion. Năm 2011, cô là gương mặt nữ duy nhất trong chương trình tay đua ngôi sao WRC Pirelli. Cô cũng từng giành vô địch giải đua xe giành cho nữ British Ladies Rally Champion và tham gia giải FIA European Rally Championship.

Danica Patrick

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 4

Danica Patrick là một trong những nữ vận động viên đua xe nổi tiếng nhất thế  giới. Cô bắt đầu đua vào năm 1998 và từng cạnh tranh ở các giải lớn như Nascar và IndyCar Series. Cô là tay đua nữ duy nhất cho tới thời điểm này giành chiến thắng ở IndyCar. Cô cũng từng hai lần đua ở giải 24 Hours of Daytona.

Milka Duno

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 5

Là một cựu người mẫu, Milka Duna có một sự nghiệp thú vị. Cô chưa bao giờ tính chuyện đua xe cho tới một lần được mời lái thử xe đua và nhận ra mình có khiếu đua xe. Sau đó, cô đã tham dự một loạt giải đua lớn như Indy Car Series, American Le Mans Series, 24 Hours of Le Mans và Rolex Sports Car Series.

Simona De Silvestro

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 6

Simona De Silvestro là một nữ vận động viên đua xe đến từ Thụy Sỹ. “Tôi đã ký hợp đồng với Porsche vào cuối năm 2019 và gia nhập dự án đua xe điện Formula E của họ với tư cách ngươi lái thử xe và phát triển xe đua. Cha tôi là chủ một đại lý xe của hãng Alfa Romeo và tôi thường xem giải F1. Tôi đã quan tâm đến đua xe từ rất sớm”, cô cho hay.

Leilani Munter

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 7

Tay đua nữ người Mỹ Leilani Munter đã tham dự nhiều giải đua từ năm 2010. Cô bắt đầu với giải Indy Lights và tiếp đó là giải Indy Pro Series. Cô cũng là một nhà hoạt động môi trường và một trong những vận động viên đua xe hiếm hoi ăn chay trường.

Cyndie Allemann

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 8

Cydie Allemann là tay đua nữ người Thụy Sỹ, xuất thân trong một gia đình có truyền thống đua xe. Cha cô là nhà cựu vô địch môn đua xe kart Kurt  Allemann, và là em gái của tay đua Ken Allemann. Năm 2007, cô đua ở giải Công thức 3 (F3), sau đó chuyển sang giải Indy Lights. Năm 2012, cô trở thành tay đua nữ đầu tiên dự giải Super GT.

Ashley Force Hood

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 9

Ashley Force Hood là con gái của tay đua siêu tố độ (drag) John Force. Sự nghiệp trên đường đua của cô bắt đầu vào năm 2007. Cô được đánh giá là một trong những tay đua drag chuyên nghiệp giỏi nhất thế giới và đạt được những  thành tích khiến giới mày râu phải ngả mũ thán phục. Từ 2007-2010, cô lái một chiếc Mustang Funny Car khi đua cho đội John Force Racing Team. Thậm chí, cô từng đua xe với cha mình.

Michele Mouton

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 10

Michele Moutan là một trong những tay đua giỏi nhất ở giải vô địch đua xe đường trường thế giới World Rally Championship từ năm 1974-1986. Bà từng lái nhiều xe đua của các hãng Audi, Fiat, Alpin và Peugeot, và thiếu chút nữa thì giành vô địch vào năm 1982. Năm 1986, bà trở thành tay đua nữa đầu tiên giành vô địch German Rally Championship ở Đức.

Maryeve Dufault

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 11

Maryeve Dufault chưa bao giờ có ý định trở thành một vận động viên đua xe, nhưng cha và anh trai của cô là những người mê đua mô-tô, nên cô đã bước vào thế giới đua xe khi còn ở tuổi thiếu niên.  Năm 2010, cô đua tại giải Nascar Tire Series ở Canada. Cô cũng là tay đua nữ đầu tiên dự giải đua Dodge.

Sarah Fisher

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 12

Sarah Fisher tham dự giải IndyCar từ năm 1999 đến 2010, với tổng cộng 83 cuộc đua. Năm 2005, cô đua ở giải Nascar và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 12 chung cuộc. Cô là tay đua nữ đầu tiên giành pole ở giải Indianapolis  500.

Shannon McIntosh

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 13

Shannon McIntosh là một trong những tay đua nữ nổi tiếng nhất trong môn thể thao đua xe chuyên nghiệp. Cô bắt đầu làm quen với đua xe từ năm lên 5 tuổi và đã giành khoảng 100 chiến thắng tại các giải không chuyên. Cô tham gia đua chuyên nghiệp từ năm 2014 và hiện đang đua ở giải Arca Racing.

Sabine Schmitz

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 14

Sabine Schmitz được mệnh danh là “nữ hoàng” của đường đua nổi tiếng Nurburgring ở Đức vì đã chiến thắng nhiều chặng đua ở các giải VLN và CHC. Cô cũng đã thắng hai lần ở giải 24 Hours of Nurburgring.

Carmen Jorda

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 15

Carmen Jorda là con gái của cựu tay đua ô tô Jose Miguel Jorda. Cô bắt đầu với các giải đua xe kart rồi tiến tới giải Công thức 3 (F3) của Tây Ban Nha. Sau đó, cô dự giải F3 của châu Âu và giải Indy Car Series.  Năm 2016, cô trở thành một thành viên của đội đua F1 Lotus, làm công việc lái thử xe và phát triển xe đua.

Jessica Barton

15 nữ vận động viên đua xe khiến cánh mày râu phải “dè chừng” - Ảnh 16

Jessica Barton là một tay đua drag nổi tiếng của Mỹ. Với chiếc Toyota Supra, cô từng đạt vận tốc lên tới 170,88 dặm (hơn 275 km)/giờ vào năm 2011. Ngoài đua xe, cô còn là một người mẫu. Năm 2013, chiếc Supra của cô bị đánh cắp và tháo trộm các bộ phận hiệu năng. Sau đó, chiếc xe được tìm thấy và sửa chữa, nhưng không thể trở lại như ban đầu.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.