Ferrari muốn có nữ tay đua F1

Công thức 1 gần như là một giải đua đặc quyền của nam giới. Nhưng đội đua mạnh số 2 F1 là Ferrari đang muốn tuyển tay đua nữ. Cục diện giải đua F1 sẽ như thế nào nếu có một nữ tay đua xuất hiện?

Tatiana Calderon là một tài xế nữ hiếm hoi đang tham gia giải đua F2, mục tiêu của cô là trở thành tay đua F1, tuy nhiên, điều đó có vẻ vẫn còn nhiều khó khăn. Ảnh: Business Insider
Tatiana Calderon là một tài xế nữ hiếm hoi đang tham gia giải đua F2, mục tiêu của cô là trở thành tay đua F1, tuy nhiên, điều đó có vẻ vẫn còn nhiều khó khăn. Ảnh: Business Insider

Ferrari đang lên kế hoạch bổ sung các nữ tay đua vào chương trình đào tạo đua xe trẻ tuổi của mình, Ferrari Driver Academy (FDA). Hãng đang nhắm tới mục tiêu phát triển thế hệ tay đua tài năng tiếp theo cho Công thức một.

Trong nhiều năm, Ferrari thường lấy các tay đua giàu kinh nghiệm vào đội đua Công thức 1. Nhưng năm 2019, hãng đã tạo cơ hội cho Charles Leclerc, vốn là thành viên của FDA từ năm 2016, hợp tác với Sebastian Vettel, tay đua từng 4 lần đoạt chức vô địch. Để tiếp nối thành công của Leclerc, đội Ý đang tìm cách tăng quy mô chương trình đào tào tay đua trẻ và lần đầu tiên họ sẽ đưa một nữ tay đua vào hàng ngũ.

"Chúng tôi sẽ tăng số lượng tay đua trong Ferrari Driver Academy vào năm tới", trưởng nhóm Mattia Binotto nói. "Vì vậy, một vài tài xế khác sẽ tham gia. Tôi không thể tiết lộ có bao nhiêu tay đua mới và đó là ai. Nhưng chúng tôi đang cố gắng. Chương trình đào tạo tay đua là một khoản đầu tư quan trọng với chúng tôi - chúng tôi cần tìm kiếm thế hệ tài năng trong tương lai của Ferrari”.

"Các tay đua nữ sẽ là một phần của chương trình đào tạo. Ferrari luôn đầu tư vào tương lai để đảm bảo chúng tôi có thể mạnh hơn và mạnh hơn nữa trong trung và dài hạn”.

Năm 2019, nữ tay đua có vị trí xếp hạng cao nhất của FIA là Tatiana Calderon. Cô đã tham gia cả mùa đua trong Công thức 2. Tuy nhiên, cô không ghi được điểm nào, và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13, và không đủ ngân sách để tham gia vào chuỗi chương trình đào tạo hạt giống F1 năm tới.

Việc tìm kiếm một nữ tay đua thực sự không dễ dàng. W-series, giải đua một chỗ ngồi toàn nữ, đã hoàn thành mùa giải đầu tiên. Jamie Chadwick là nhà vô địch. Chadwick đã ký hợp đồng với Williams với tư cách là tay đua phát triển, nhưng gần đây cô thừa nhận những trải nghiệm của cô trong năm 2019 khiến việc trở thành tay đua F1 trở nên xa xôi hơn.

Các thành viên hiện tại của Học viện đào tạo FDA của Ferrari bao gồm con trai của Michael Schumacher, tay đua đã 7 lần vô địch F1. Mick Schumacher đã tham gia Công thức 2 trong năm nay và đang chuẩn bị cho mùa đua thứ hai trong năm 2020. Anh sẽ tham gia cùng với các thành viên FDA Robert Schwartzman và Marcus Armstrong, hai người lần lượt đứng thứ nhất và hai trong mùa giải Formula 3 năm nay. Ngoài ra còn có Callum Ilott và Giuliano Alesi, cả hai đều là các tay đua F2.

Giải đua F1 hiện là cuộc ganh đua giữa 3 tên tuổi lớn Mercedes, Ferrari, và Red Bull. Nếu có nữ tay đua tham gia giải này, đó sẽ là một thay đổi lớn, nhất là khi Ferrari là một đội đua đứng thứ 2 và đang cạnh tranh mạnh mẽ với Mercedes.

Theo ESPN

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.