Con trai của Michael Schumacher có thể lặp lại kỳ tích của cha ở F1?

Phương Vy

Nhiều người cho rằng con cái của các vận động viên nổi tiếng sẽ gặp nhiều thuận lợi nếu cũng theo đuổi nghiệp thể thao như cha mẹ họ. Điều này có thể đúng trong nhiều trường hợp, nhưng với nhà Schumacher thì chưa chắc.

Con trai của Michael Schumacher có thể lặp lại kỳ tích của cha ở F1? - Ảnh 1

Đó là bởi Michael Schumacher - tay đua Công thức 1 (F1) huyền thoại - đã bị chấn thương nặng trong một tai nạn khi đi trượt tuyết. Ngoài ra, kỷ lục mà người cha này thiết lập ở giải đua xe danh giá nhất hành tinh cũng rất khó để có thể lặp lại.

Có lẽ, mọi thành viên trong nhà Schumacher đều cảm nhận được điều này ở một thời điểm nào đó, đặc biệt là Mick Schumacher - một  trong hai người con của Michael. Là con trai của tay đua vĩ đại nhất thế giới, Mick chịu áp lực lớn phải đạt được thành công. Đến thời điểm này, tương lai của chàng trai 21 tuổi vẫn chưa có gì chắc chắn. Dù vậy, trang Hot Cars tin rằng Mick là “truyền nhân” tuyệt vời của Michael.

Dưới đây là cơ sở để tin rằng Mick sẽ làm rạng rỡ thêm tên tuổi của nhà Schumacher:

Gen đua xe

Con trai của Michael Schumacher có thể lặp lại kỳ tích của cha ở F1? - Ảnh 2

Có một điều hiển nhiên mà mọi người đều dành sự chú ý là khả năng đua xe của Mick. Trên đường đua, việc mang họ Schumacher sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa nêu Mick không thể giành điểm hay chiến thắng. Tuy nhiên, thành tích của Mick ở các giải đua cấp  thấp hơn đã cho thấy nhiều điều hứa hẹn.

Ở giải đua xe kart và giải Công thức 4 (F4), Mick đã đạt vị trí thứ 2 chung cuộc. Sau đó, ở giải Công thức 3 (F3), anh giành vị trị thứ 3 chung cuộc trong mùa đua 2016, nhưng tụt xuống vị trí thứ 12 vào năm 2017. Năm 2018,  Mick có cú ngược dòng ngoạn mục, giành ngôi vô địch ở F3.

So với người cha thân sinh, Mick à một tay đua rất khác. Khi còn thi đấu, Michael sẵn sàng đánh đổi tất cả để có thêm một vị trí; nhưng Mick có một hướng đi thận trọng hơn, thường lựa chọn các chiến thuật thay vì thẳng thừng công kích. Tuy nhiên, có một điểm giống nhau giữa hai cha con là họ đều giành được chức vô địch ở các giải đua cấp thấp. Điều này cho thấy Michael đã rèn giũa cho con trai nhiều kỹ năng, và những kỹ năng đó - cùng với gen tốc độ của nhà Schumacher - đã đưa Mick đạt được những thành tích mà anh đang có.

Mối quan hệ sẵn có với F1 và Ferrari

Con trai của Michael Schumacher có thể lặp lại kỳ tích của cha ở F1? - Ảnh 3

Một thuận lợi khác mà Mick Schumacher có được là mối quan hệ gắn bó của cha với F1 và đội đua Scuderia Ferrari. Không có gì là quá khi nói rằng Michael Schumacher là “chàng trai vàng” của Ferrari. Với loạt danh hiệu vô địch mà Michael đã mang về cho Ferrari, không có lý do gì để đội đua này không dành cho con trai của anh một sự chào đón nồng nhiệt.

Từ những ngày đầu của sự nghiệp đua xe, Mick đã bắt tay với các nhân vật cấp cao của Ferrari, thậm chí có một chỗ tại học viện đào tạo tay đua Ferrari Driver Academy. Giờ đây, sau khi đã vô địch ở F3 và giành chiến thắng ở F2, Mick đã chín muồi để trở thành một gương mặt triển vọng ở F1.

Nếu điều này xảy ra, Mick sẽ đi gần như đúng theo con đường của Michael, ngoại trừ việc Michael đã có một thời gian đua ở F1 trước khi gia nhập Ferrari. Nếu lặp lại hành trình của cha, Mick sẽ giành vô địch ở F1 trước khi trở thành một tay đua của Ferrari.

Khác với thời của Michael, hiện nay, việc giành vô địch F1 sẽ là một điều gần như không thể nếu không đua cho một đội ở top đầu. Nói cách khác, nếu được gia nhập đội Ferrari ngay khi tới F1, Mick sẽ ở vào vị thế không thể thuận lợi hơn.

Michael Schumacher không chỉ là một người cha

Con trai của Michael Schumacher có thể lặp lại kỳ tích của cha ở F1? - Ảnh 4

Không chỉ là người cha, Michael còn là thần tượng của Mick, theo chính những gì tay đua trẻ từng thổ lộ. Được lớn lên bên cạnh người cha là một tay đua huyền thoại vốn dĩ đã là một điều đặc biệt, bởi vai trò hình mẫu tuyệt vời của ông bố đó đối với cậu con trai.

Tình yêu và lòng kính trọng sâu sắc mà Mick dành cho cha chính là khởi nguồn cho khao khát đạt tới vinh quang như cha. Mang về chức vô địch và những chiến thắng ở F1 sẽ không chỉ đảm bảo tương lai cho Mick, mà còn khẳng định vị thế của cái tên Schumacher trong môn thể thao đua xe.

Tương lai không thể đoán trước, nhưng với những yếu tố kể trên, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Mick sẽ làm rạng rỡ thêm tên tuổi của Michael Schumacher trên đường đua F1.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.