Mỗi chặng F1 bị hủy, hoãn thiệt hại bao nhiêu tiền?

Đội trưởng Franz Tost của đội đua Công thức 1 AlphaTauri cho rằng mỗi chặng đua F1 bị bỏ lỡ tiêu tốn của đội AlphaTauri khoảng hai triệu euro.

Đội trưởng Franz Tost của đội đua Công thức 1 AlphaTauri cho rằng Nếu các chặng đua không diễn ra, đó sẽ là một vấn đề rất nghiêm trọng
Đội trưởng Franz Tost của đội đua Công thức 1 AlphaTauri cho rằng Nếu các chặng đua không diễn ra, đó sẽ là một vấn đề rất nghiêm trọng

Cho đến nay, giải đua Công thức Một 2020 đã phải hoãn, hủy tất cả 9 chặng đua. Vẫn chưa ai biết khi nào thì mùa giải F1 2020 có thể bắt đầu. Với mỗi chặng đua bị hủy, hoãn, các đội đua đều phải đối mặt với những khoản mất mát lớn về thu nhập do sụt giảm tiền bản quyền thương mại.

Tost đã ủy quyền cho bộ phận kế toán tính toán xem mỗi cuộc đua bị bỏ lỡ đã ảnh hưởng như thế nào đến “chuyện tiền nong” của đội đua thành phố Faenza (Italy).

Phát biểu với Motorsport.com, Tost cho biết: "Các hợp đồng thương mại đã được ký kết, chúng tôi sẽ mất một tỷ lệ doanh thu nếu chặng đua không được tiến hành, bởi vì số tiền thỏa thuận đã bị giảm. Nếu chúng tôi không tham gia một giải grand prix nào đó, ước tính chúng tôi sẽ thiệt hại 1,5 đến 2 triệu euro”.

Tost nghĩ rằng đội đua vẫn có thể sống sót trong tình trạng phong tỏa, đóng cửa biên giới hiện nay, tuy nhiên nếu mọi thứ không trở lại bình thường vào mùa hè này, mọi thứ có thể trở nên tồi tệ với các đội đua.

"Nếu chúng tôi bắt đầu cuộc đua vào tháng 7, chúng tôi có thể sẽ phải rời khỏi cuộc chơi”, ông giải thích. “Nếu các chặng đua không diễn ra, đó sẽ là một vấn đề rất nghiêm trọng. Không nhận được bất kỳ khoản thu nhập nào, đó rõ ràng là một thảm họa về kinh tế".

Đươc biết, hiện tại các đội F1 đang thảo luận với FIA và Liberty về chính sách giảm mức giới hạn chi phí sắp áp dụng trong thời gian tới. Tost hiểu rõ nền tảng tài chính của F1 cần phải thay đổi để mọi thứ bền vững hơn trong dài hạn.

"Chúng tôi không thể tiếp tục mọi thứ bình thường như ở thời điểm hiện tại", ông nói. "Không thể tiếp tục chi tiêu ở cấp độ này”, ông nói thêm: "Chúng tôi cần phải tính toán xem những cuộc đua nào mà chúng tôi sẽ tiến hành, doanh thu bao nhiêu và các nhà tài trợ sẽ chi bao nhiêu. Liệu các nhà tài trợ có bỏ cuộc? Toàn bộ tình hình kinh tế như thế nào? Chỉ khi đó chúng ta mới có thể nói về giới hạn chi phí".

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.