F1 2020 có thể sẽ diễn ra mà không có khán giả

Tháng 10 là thời hạn cuối cùng nếu mùa giải F1 2020 muốn diễn ra.

Mùa giải F1 2020 có thể diễn ra mà không có khán giả do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Ảnh: The Drive
Mùa giải F1 2020 có thể diễn ra mà không có khán giả do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Ảnh: The Drive

Các nhà tổ chức Formula One muốn khai màn giải đua ngay lập tức, song trong tình hình đại dịch hiện nay, có vẻ điều đó vẫn chưa thể thực hiện. Mới đây, giải đua F1 Canada Grand Prix dự kiến diễn ra vào tháng Sau đã trở thành cuộc đua F1 mới nhất phải hoãn. Vì vậy, niềm hy vọng tiếp theo của Formula One là giải đua sẽ có thể bắt đầu vào tháng Bảy. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 vẫn còn nhiều phức tạp, nên CEO F1 Ross Brawn gợi ý mùa giải F1 năm nay có thể sẽ là một mùa giải đặc biệt, được tổ chức “kín”, hoàn toàn không có khán giả.

"Chúng tôi dự định sẽ khởi đầu mùa giải F1 năm nay tại châu Âu và đó có thể là một sự kiện không có khan giả”, Brawn nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin SkySports. “Chúng tôi sẽ đảm bảo mọi tay đua, thành viên tổ chức đều được kiểm tra sức khỏe, hoàn toàn âm tính và không gây rủi ro cho bất kỳ ai".

"Đó sẽ là một cuộc đua không có khán giả. Điều đó không tuyệt vời, nhưng còn tốt hơn là không có cuộc đua nào cả", Brawn tiếp tục. "Chúng ta phải nhớ rằng có hàng triệu người theo dõi môn thể thao này đang ngồi ở nhà. Rất nhiều người trong số họ đang bị cách ly, và để môn thể thao này có thể tồn tại trong năm nay cũng như mang lại chút giải trí cho tất cả mọi người trong thời gian dịch bệnh. Tất nhiên, mọi thứ phải được diễn ra mà không gây nguy cơ cho bất cứ ai”.

Ông Brawn cho rằng mùa giải F1 năm nay vẫn diễn ra miễn là có 19 cuộc đua và mùa giải bắt đầu vào tháng 7, mặc dù điều đó có thể có nghĩa lịch đua mới sẽ rất gấp rút, một số chặng đua sẽ phải rút ngắn từ 3 ngày cuối tuần thành 2 ngày cuối tuần, và có khả năng mùa giải F1 2020 sẽ kéo dài sang cả đầu năm 2021. Ông cũng xác định Tháng 10 là thời hạn cuối cùng nếu mùa giải F1 2020 muốn diễn ra, do các quy tắc của giải đua F1 là phải có ít nhất tám giải Grand Prix thì mới có thể quyết định giải vô địch thế giới.

"Tám chặng đua là mức tối thiểu chúng ta có thể có để tổ chức một giải vô địch thế giới, theo Điều lệ FIA. Nếu vậy, muộn nhất là các cuộc đua F1 phải bắt đầu vào tháng 10 và diễn ra liên tục sau đó”, Ross Brawn nói.

Theo The Drive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.