Số phận chặng đua F1 ở Anh sẽ được quyết vào cuối tháng Tư

8 chặng đua F1 năm nay đã bị hoãn, hủy. Chặng đua tiếp theo tại Anh diễn ra ngày 19/7 vẫn chưa được quyết định.

Vẫn chưa biết chặng đua F1 ở Anh năm nay có diễn ra hay không, các nhà tổ chức sẽ ra quyết định về số phận chặng đua này vào cuối tháng Tư. Ảnh: tTe Guardian
Vẫn chưa biết chặng đua F1 ở Anh năm nay có diễn ra hay không, các nhà tổ chức sẽ ra quyết định về số phận chặng đua này vào cuối tháng Tư. Ảnh: tTe Guardian

Số phận của chặng đua F1 tại Anh (British Grand Prix) sẽ được đưa ra vào cuối tháng Tư này. Hiện tại, Silverstone và F1 đã ra một tuyên bố chung thừa nhận rằng trong khi các sự kiện lớn dự định tổ chức vào mùa hè đã bị hủy bỏ, thì British Grand Prix - dự kiến ​​vào ngày 19/7 – vẫn không chịu bất kỳ áp lực nào để phải quyết định ngay lập tức.

Tám chặng đua Công thức Một đã bị hoãn hoặc hủy trong mùa này vì đại dịch COVID-19 nhưng Grand Prix Anh vẫn còn trên lịch. Với việc Vương quốc Anh vẫn đang phong tỏa đất nước, giải quần vợt Wimbledon bắt đầu vào ngày 29/6, dự kiến ​​sẽ là sự kiện lớn tiếp theo sụp đổ. Thế vận hội Tokyo, Euro 2020 và giải quần vợt Pháp mở rộng đã bị hoãn lại và The Open diễn ra từ 16-19 tháng 7 tại Royal St George, cũng đang có khả năng bị hủy, hoãn.

Tuy nhiên, theo các nhà tổ chức British Grand Prix, đến thời điểm này chặng đua F1 ở Anh vẫn có hy vọng. Tuyên bố của họ có ghi: “Hãng tài trợ Silverstone và Công thức Một vẫn đối thoại chặt chẽ về tình hình đang diễn ra và đang đánh giá tính khả thi của giải Grand Prix Anh vào ngày 17-19 tháng 7”.

“Chúng tôi hoàn toàn nhận thức rõ việc các sự kiện thể thao của Anh vào tháng 7 đã ra quyết định của họ, nhưng điều quan trọng cần nhấn mạnh ở đây là các hoạt động hậu cần và thể thao của những sự kiện đó khác với giải đua F1 và do đó, chúng tôi có thời gian cân nhắc đến cuối tháng 4 để ra phán quyết cuối cùng. Sự an toàn của người hâm mộ, đồng nghiệp và cộng đồng F1 sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến các cơ quan thích hợp”.

Tuần trước, Stuart Pringle, giám đốc điều hành trường đua, cảnh báo rằng nếu lệnh phong tỏa của Anh, dự kiến kết thúc vào ngày 13/4, lại kéo dài, thì việc chuẩn bị cho giải đua sẽ khó khăn. Tuy nhiên, tuyên bố cho thấy cả F1 và Silverstone đều sẵn sàng trì hoãn quyết định của họ đến cuối tháng Tư. Chuẩn bị cơ sở hạ tầng xung quanh trường đua là điều rất quan trọng và Pringle lưu ý cần có 12 tuần để hoàn tất.

F1 vẫn hy vọng tìm được lịch mới cho các cuộc đua bị hủy, nhằm đạt mục tiêu tổng cộng 15-18 cuộc đua cho mùa giải. Hôm qua (31/3), FIA xác nhận các đội đã từ bỏ quyền tư vấn về việc sắp xếp lại lịch đua và đồng ý mùa giải có thể kéo dài đến tháng 1/2021 nếu cần thiết.

Theo The Guardian

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.