F1 Azerbaijan hoãn, ngày mở màn F1 2020 càng xa xôi

Giải đua F1 Azerbaijan Grand Prix đã chính thức bị hoãn lại, trở thành sự kiện thể thao mới nhất bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Giải đua F1 Azerbaijan Grand Prix  2020 đã chính thức bị hoãn lại. Ảnh: Formula 1
Giải đua F1 Azerbaijan Grand Prix  2020 đã chính thức bị hoãn lại. Ảnh: Formula 1

Cuộc đua ở Baku diễn ra vào Chủ nhật, ngày 7 tháng 6 - là cuộc đua Công thức 1 thứ tám bị ảnh hưởng bởi sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Trước đó, nhiều người hy vọng sau nhiều chặng đua bị hoãn, hủy, giải F1 2020 sẽ có chặng đua mở màn mùa giải tại Azerbaijan vào tháng Sáu. Tuy nhiên, với quyết định mới này, hy vọng về chặng đua mở màn đã tiêu tan.

Các nhà tổ chức cuộc đua - Baku City Circuit (BCC) - giải thích rằng họ sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền "để xem xét công bô lịch đua mới vào cuối mùa giải 2020".

"Mối quan tâm hàng đầu của BCC là sức khỏe của người dân Azerbaijan cũng như tất cả những người hâm mộ F1, nhân viên và các tay đua", tuyên bố cho biết.

"Chúng tôi chia sẻ sự thất vọng của người hâm mộ khi không thể có những trải nghiệm đỉnh cao của cuộc đua xe thể thao trên đường phố vào tháng 6 này."

Các cuộc đua F1 ở Bahrain, Việt Nam, Trung Quốc, Hà Lan và Tây Ban Nha đều đã bị hoãn lại trong khi Giải đua Monaco Grand Prix và Giải Australia Grand Prix đã bị hủy hoàn toàn.

Như vậy, chặng đua F1 sớm nhất mà người hâm mộ có thể mong đợi giờ sẽ là Canada vào ngày 14/6.

Trong khi đó, theo quy định, Formula One phải có tối thiểu tám cuộc đua được tổ chức trong một mùa giải thì mới được xác định là Giải vô địch thế giới.

Không chỉ F1, các sự kiện đua xe khác cũng đã bị ảnh hưởng bởi sự lây lan của virus Corona chủng mới. Mùa giải Công thức E năm 2020 đã phải hoãn chặng ePrix's ở Rome và một chặng đua ở Trung Quốc.

Hai vòng đầu tiên của mùa giải MotoGP tại Qatar và Thái Lan cũng đã bị hoãn lại.

Theo cập nhập mới nhất, cho đến nay đã có hơn 378.000 người mắc COVID-19 trên toàn cầu và 16.400 ca tử vong.

Do nhiều chặng đua bị hủy, hoãn, F1 đã tổ chức series đua ảo F1 Esports Virtual Grand Prix với sự tham gia của một số tay đua F1 hiện nay.

Nhà vô địch Olympic sáu lần Chris Hoy, cựu thành viên One Direction Liam Payne và tay golf Ian Poulter đều là một phần đội đua ảo này, cùng với hai tay đua F1 hiện tại, tham gia giải đấu Bahrain Grand Prix ảo.

Trong khi đó, Lando Norris của McLaren và Nicholas Latifi của Williams cũng đang tham gia vào các chặng đua ảo, cạnh tranh với Nic Hamilton, anh trai của nhà vô địch thế giới Lewis Hamilton, và cựu ngôi sao F1, Nico Hulkenberg.

Cuộc đua ảo có 14 vòng - chỉ bằng 25% khoảng cách của cuộc đua thật. Tay đua thử nghiệm của Renault, Guanyu Zhou vừa giành chiến thắng, ngôi sao Công thức E của Mercedes, Stoffel Vandoorne, đứng ở vị trí thứ hai.

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.