Thêm một chặng đua F1 chính thức bị hủy

“Với nỗi buồn vô hạn”, ban tổ chức F1 Monaco chính thức thông báo cuộc đua F1 Monaco Grand Prix 2020 sẽ bị hủy hoàn toàn.

Lần đầu tiên kể từ năm 1954, đường phố ở Monaco sẽ không vang vọng âm thanh giòn dã, mạnh mẽ của những cỗ máy F1. Ảnh: Formula 1
Lần đầu tiên kể từ năm 1954, đường phố ở Monaco sẽ không vang vọng âm thanh giòn dã, mạnh mẽ của những cỗ máy F1. Ảnh: Formula 1

Lần đầu tiên kể từ năm 1954, đường phố ở Monaco sẽ không vang vọng âm thanh giòn dã, mạnh mẽ của những cỗ máy F1 sau khi Câu lạc bộ ô tô Automobile Club de Monaco (ACM) tuyên bố hủy cuộc chơi năm nay, giải đua F1 Monaco Grand Prix.

Thông báo trước đó nói rằng chặng đua F1 Monaco Grand Prix, cùng với các chặng F1 ở Hà Lan và Tây Ban Nha sẽ bị hoãn. Tuy nhiên, ACM “với nỗi buồn vô hạn” chính thức thông tin cuộc đua sẽ bị hủy hoàn toàn.

Chặng đua F1 Monaco năm nay được lên kế hoạch diễn ra từ 21-24 tháng 5. Chặng đua này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1929 và được tổ chức liên tục mỗi năm kể từ năm 1955. Cuộc đua Historic Monaco Grand Prix, tổ chức trước cuộc đua F1, cũng đã bị hủy bỏ.

Trong một tuyên bố, các nhà tổ chức cho biết tình hình đại dịch diễn ra trên toàn cầu hiện tại chưa biết sẽ chuyển biến ra sao đã tác động đến Giải vô địch thế giới FIA F1 2020. Bản thân các đội đua cũng không chắc chắn có tham gia giải đua năm nay hay không, các biện pháp cách ly, hạn chế nhập cảnh của các chính phủ trên toàn thế giới, chính sách đóng cửa biên giới và áp lực lên tất cả các doanh nghiệp liên quan.

Đặc biệt, các nhà tổ chức chặng F1 Monaco còn nói thêm rằng, không thể có khả năng tổ chức những sự kiện này vào cuối năm nay.

Hôm qua (19/3), FIA đã công bố các quy tắc F1 mới dự kiến áp dụng vào năm 2021 đã bị hoãn lại cho đến năm 2022, trong khi đó, FIA vẫn đang nghiên cứu về lịch trình đua mới.

Theo Formula 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.