Tin đồn Formula 1 sẽ họp bàn “kế hoạch B” vào ngày mai

CEO Formula 1 Chase Carey thừa nhận trong bối cảnh khủng hoảng dịch virus Corona chủng mới đang diễn ra trên toàn cầu, ông không chắc chắn khi mùa giải 2020 sẽ bắt đầu.

Chase Carey, CEO Formula 1, đã gửi thư ngỏ đến người hâm mộ sau khi giải đua Công thức Một phải hoãn, hủy 4 chặng đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Formula 1
Chase Carey, CEO Formula 1, đã gửi thư ngỏ đến người hâm mộ sau khi giải đua Công thức Một phải hoãn, hủy 4 chặng đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Formula 1

Tuy nhiên, đầu giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, nhiều trang tin đua xe của nước ngoài cho biết, Formula 1 đang bận rộn lên lịch “kế hoạch B”.

Trang La Gazzetta dello Sport của Italy cho biết một cuộc hội thảo video giữa Liberty, FIA và lãnh đạo các đội đua sẽ diễn ra vào ngày mai, thứ Năm (19/3).

Nhiều người cho rằng “Kế hoạch B” với lịch trình đua mới đang được xây dựng, và sẽ có 17 hoặc 18 cuộc đua bắt đầu đâu đó vào khoảng giữa năm và chạy suốt cho đến trận chung kết bị trì hoãn ở Abu Dhabi vào giữa tháng 12.

Có vẻ Monaco đang hy vọng sẽ trở thành trận đua mở màn mùa giải mới vào cuối tháng Năm. Kỳ nghỉ hè như thường lệ vào tháng 8 dường như sẽ diễn ra sớm hơn, bắt đầu từ tuần tới và khả năng sẽ kéo dài thêm ba tuần.

Sau đó, rất có thể các đội sẽ phải đua 3 thậm chí 4 chặng đua liên tiếp vào các cuối tuần, và mỗi chặng sẽ giảm xuống chỉ còn hai ngày.

Nếu tất cả mọi thứ đều ổn, có thể sẽ có 18 cuộc đua trong 182 ngày. Trung bình cứ 10 ngày lại có một cuộc đua.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành F1 Chase Carey thừa nhận rằng ông thực sự không chắc chắn khi nào tình hình trên toàn cầu sẽ cho phép môn thể thao này bắt đầu lại.

“Chúng tôi nhận thấy mọi người đều muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với giải đua Công thức 1 năm 2020”, ông viết trong bức thư ngỏ gửi người hâm mộ. “Chúng tôi không thể đưa ra câu trả lời cụ thể ngay hôm nay vì tình thế thay đổi liên tục”.

“Tuy nhiên, chúng tôi dự kiến sẽ tiến hành mùa giải 2020 ngay khi mọi thứ an toàn. Chúng tôi đang thảo luận với các chuyên gia và quan chức hàng ngày để thảo luật kế hoạch trong vài tháng tới”, Carey nói thêm.

Trong khi đó, tay đua McLaren, Carlos Sainz, hiện vẫn cách ly tại nhà, đã có kết quả âm tính với virus Corona mới.

“Sau khi những gì xảy ra ở Úc, tôi cần xét nghiệm ngay và tôi rất vui vì kết quả âm tính”, tay đua người Tây Ban Nha nói. “Tôi sẽ tiếp tục cách ly”.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.