Cổ phiếu giảm mạnh, Formula One mất trắng 5 tỷ USD

Cổ phiếu Formula One hiện đang giao dịch với mức giá thấp hơn cả khi được Liberty Media mua với giá 8 tỷ USD vào đầu năm 2017.

Formula 1 đã chính thức công bố hủy giải đua Australia Grand Prix vào cuối tuần này.
Formula 1 đã chính thức công bố hủy giải đua Australia Grand Prix vào cuối tuần này.

Formula 1 đã chính thức công bố hủy giải đua Australia Grand Prix vào cuối tuần này. Đó là thông tin mới nhất trong thời điểm u ám vì dịch bệnh COVID-19 của Formula 1. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của Formula One Group giảm mạnh, hãng đã mất 45% giá trị thị trường, thổi bay khoảng 5 tỷ USD.

Quyết định hủy chặng đua Australia Grand Prix được đưa ra vào phút chót, sau khi McLaren Racing tuyên bố rút khỏi cuộc đua ở Úc, vì một thành viên của McLaren dương tính với virus Corona.

Các thành viên F1 của 10 đội đua đã đến Melbourne, bao gồm toàn bộ đội Ferrari, nhập cảnh vào Úc trước khi đất nước này giới hạn khách du lịch từ Ý.

Giải đua Công thức 1 kiếm tiền phần lớn bằng cách kêu gọi tài trợ cuộc đua và bản quyền phát sóng. Ít chặng đua hơn cũng có nghĩa là ít tiền hơn. Trong năm 2020 này, lịch trình ban đầu của Formula 1 là sẽ có 22 cuộc đua, nhiều nhất trong lịch sử F1. 10 đội đua, chủ yếu là châu Âu, đã lên kế hoạch vượt qua các rào cản hậu cần quan trọng để có thể thực hiện theo lịch đua liên lục diễn ra ở nhiều quốc gia. Các đài truyền hình sẽ có thể dùng quyền của họ để giảm phí bản quyền, nếu một số chặng đua không được tổ chức.

Ngày 12/2, Formula 1 đã ra quyết định hoãn Grand Prix Trung Quốc, theo yêu cầu của các đối tác Trung Quốc. Đó là cuộc đua thứ tư của mùa giải và được lên kế hoạch vào ngày 19/4. Các quan chức đã quyết định vẫn tiếp tục giải Bahrain Grand Prix ngày 22/3 như dự kiến, nhưng không có khán giả, sau khi tham khảo ý kiến ​​của lực lượng đặc nhiệm y tế Bahrain.

Cổ phiếu Formula One hiện đang giao dịch với mức giá thấp hơn cả khi được Liberty Media mua với giá 8 tỷ USD vào đầu năm 2017.

Theo Quartz

Tags: F1 formula one

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.