14 thành viên đội đua F1 McLaren phải cách ly

Đội đua F1 McLaren đã xác nhận thêm 14 thành viên trong nhóm phải cách ly hai tuần sau khi tiếp xúc gần gũi với đồng đội có kết quả dương tính với virus Corona.

Thêm 14 thành viên đội đua F1 McLaren phải cách ly vì virus Corona. Ảnh: Motosport
Thêm 14 thành viên đội đua F1 McLaren phải cách ly vì virus Corona. Ảnh: Motosport

Tối hôm qua (12/3), McLaren thông báo một trong các thành viên của họ đã dương tính với virus Corona, toàn đội cũng rút khỏi Grand Prix Úc.

Theo đó, giải đua Australia Grand Prix cũng chính thức bị hủy bỏ. Vẫn chưa rõ số phận những chặng đua tiếp theo sẽ thế nào. Trong một thông báo mới nhất của McLaren vào sáng nay (13/3), đội cho biết 14 thành viên sẽ phải cách ly tại khách sạn ở Melbourne.

“Ngay trong đêm, 14 thành viên của đội, ngoài một trường hợp xác nhận dương tính, đã được cách ly tại khách sạn của đội trong 14 ngày, theo chỉ thị của cơ quan y tế địa phương”, tuyên bố của McLaren nói rõ. “Đây là những thành viên đã tiếp xúc gần với thành viên dương tính virus Corona. Mọi người đang được các nhân viên cao cấp hỗ trợ, đội hỗ trợ sẽ ở lại với các thành viên trong thời gian cách ly”.

“Thành viên của các đội đua khác nếu có triệu chứng sẽ được xét nghiệm và tự cách ly ngay lập tức, theo đúng quy định của chúng tôi”.

“Các thành viên khác đã được lệnh đóng gói thiết bị của đội để chuẩn bị trở về Anh. Sau khi về Anh, họ sẽ không đến Trung tâm Công nghệ McLaren trong thời gian 14 ngày, nhằm phòng ngừa virus lây lan”.

McLaren cho biết họ hoàn toàn ủng hộ quyết định của F1, FIA và Tập đoàn Grand Prix Úc hủy bỏ sự kiện này.

Giám đốc điều hành của McLaren Racing, ông Zak Brown đã viết trên Twitter: “Tôi rất hoan nghênh quyết định của F1, FIA và AGPC về việc hủy bỏ GP Úc. Sức khỏe và sự an toàn của gia đình F1 và cộng đồng địa phương phải được ưu tiên hàng đầu”.

“Là một tay đua, đây là quyết định khó khăn nhất tôi phải thực hiện. Là một CEO, đó là quyết định dễ dàng nhất”.

Theo Motosport

Tags: F1 McLaren

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.