Chặng đua F1 Australia chính thức bị hủy vì dịch Corona

Phương Vy

Ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 (F1) chính thức xác nhận sẽ hủy chặng đua Australian Grand Prix dự kiến diễn ra ở Melbourne do lo ngại sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Khán giả hỏi thông tin tại một điểm bán vé F1 ở Melbourne sau khi có tin chặng đua Australia bị hủy ngày 13/3 - Ảnh: Bloomberg.
Khán giả hỏi thông tin tại một điểm bán vé F1 ở Melbourne sau khi có tin chặng đua Australia bị hủy ngày 13/3 - Ảnh: Bloomberg.

Quyết định trên đưa ra sau khi một thành viên của đội McLaren Racing cho kết quả dương tính với chủng mới của virus Corona, tức Covid-19  - ban tổ chức cho biết trong một tuyên bố ra ngày 13/3.

“Với sự ủng hộ hoàn toàn của Australian Grand Prix Corporation (AGPC), Công thức 1 đi đến quyết định rằng tất cả các hoạt động Công thức 1 tại Australian Grand Prix bị hủy”, tuyên bố có đoạn viết.

Chặng đua F1 tại Australia - bao gồm tập luyện, đua phân hạng và đua chính thức - đã thu hút 324.000 khán giả tới Melbourne trong 4 ngày diễn ra vào năm 2019, trong đó có 102.000 khán giả trong ngày đua chính thức. Nếu chặng đua này không bị hủy, các đội đua dự kiến sẽ có buổi tập vào giữa ngày thứ Sáu (13/3) và đua chính thức vào ngày Chủ nhật (15/3).

Do ảnh hưởng của đại dịch, các sự kiện thể thao trên toàn cầu đã bị hoãn, hủy hàng loạt. Cũng có những trận thi đấu mà các đội tham gia được yêu cầu chơi trong tình trạng không có khán giả theo dõi trên khán đài.

Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Quốc gia Mỹ (NBA) đã dừng mùa giải năm nay. Liên đoàn Hockey Quốc gia Mỹ (NHL) cũng đưa ra quyết định tương tự. Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Primier League) sẽ họp khẩn trong ngày 13/3 sau khi huấn luyện viên Mikel Arteta của đội Arsenal có kết quả dương tính với Covid-19.

Liên đoàn Cricket Australia cho biết một loạt 3 trận đấu giữa Australia và New Zealand sẽ diễn ra trong tình trạng không có khán giả theo dõi.

Tháng trước, nhà tổ chức F1 đã hoãn vô thời hạn chặng đua Chinese Grand Prix ở Thượng Hải, cuộc đua mà theo lịch trình ban đầu sẽ diễn ra vào ngày 17-19/4.

Sau khi chặng Australia bị hủy, chặng đua tiếp theo của mùa giải F1 năm nay sẽ là chặng Bahrain, dự kiến diễn ra vào ngày 22/3.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.