Con đường trở thành huyền thoại F1 của Lewis Hamitlon

Phương Vy

Lewis Hamilton là một trong những tay đua xuất sắc nhất lịch sử Công thức 1 (F1).

Con đường trở thành huyền thoại F1 của Lewis Hamitlon - Ảnh 1

Với 6 lần vô địch F1, trong đó có 3 lần vô địch liên tiếp trong 3 mùa giải vừa qua, Lewis thực sự là một tượng đài của giải đua ô tô danh giá nhất hành tinh, bên cạnh những tên tuổi như Michael Schumacher và Ayrton Senna. Dĩ nhiên, thành tựu này không phải chỉ nhờ may mắn mà có, mà là kết quả của sự kết hợp giữa tài năng phi thường và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Mùa giải F1 2020 đang bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19, nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ không loại trừ khả năng Lewis và đội Mercedes-AMG của anh một lần nữa đứng trên bục chiến thắng cao nhất.

Làm thế nào để Lewis Hamilton, tay đua có số liệu “LH44”, tạo dựng được một sự nghiệp lẫy lừng như vậy? Trang Hot Cars đã đi tìm câu trả lời…

Vượt qua trở ngại

Con đường trở thành huyền thoại F1 của Lewis Hamitlon - Ảnh 2

Lewis sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu bình thường, nhưng cha mẹ anh ly dị và người em trai của anh là Nicholas bị liệt não. Những trở ngại này không thể ngăn Lewis và người cha - ông Anthony Hamilton - theo đuổi giấc mơ đưa anh trở thành một tay đua F1.

Khi bắt đầu làm quen với đua xe, Lewis học đua bằng loại xe nhỏ (kart racing). Như đã nói ở trên, nhà Hamilton không lấy gì làm dư dả, đặc biệt nếu so với gia đình của các tay đua F1 nổi bật hiện nay như Lance Stroll, Sebastian Vettel hay Max Verstappen. Ông Anthony đã làm nhiều công việc khác nhau để hỗ trợ cho sự nghiệp của con trai một cách tốt nhất có thể. Khả năng của Lewis, cùng với cố gắng và quyết tâm của gia đình, chính là nhân tố quan trọng đầu tiên đưa anh tới vị trí ngày nay.

Một con đường hợp lý đã được vạch ra cho Lewis ngay từ đầu: đi qua các giải đua cấp thấp, giành nhiều chiến thắng nhất có thể, và thu hút sự chú ý. Phần tiếp theo sẽ không có quá nhiều khó khăn, bởi Lewis là một trong số ít những tay đua tham dự nhiều giải khác nhau. Cuộc chiến đấu tiếp tục, cho tới khi Lewis được tham dự Công thức 2 (GP2).

Đúng lúc, đúng chỗ

Con đường trở thành huyền thoại F1 của Lewis Hamitlon - Ảnh 3

Khi ở các giải cấp thấp, Lewis hoàn toàn thống trị. Thành tích của Lewis tốt đến mức anh nhanh chóng chuyển lên thi đấu ở GP2, nơi anh đối mặt với những tên tuổi lớn khác như Nico Rosberg, Nelson Piquet… Nhưng GP2 cũng chỉ giữ chân Lewis được đúng 1 năm, bởi sau đó anh nhận được hợp đồng từ đội đua trong mơ của mình là đội McLaren và chuyển lên thi đấu ở F1.

Năm 2007, sau khi mọi thủ tục đã hoàn tất, Lewis trở thành tay đua da màu đầu tiên trong lịch sử F1. Cũng vào năm đó, anh thiếu chút nữa thì trở thành một trong những tay đua sớm giành vô địch nhất ở giải này, nhưng rốt cục để tuột chiến thắng vào tay Kimi Raikkonen của đội Ferrari.

Trong mùa giải 2008, Lewis đã đạt tới ước mơ: trở thành nhà vô địch thế giới! Dù khả năng tốc độ và các kỹ năng khác trên đường đua của Lewis đã được khẳng định, không thể phủ nhận vai trò của McLaren trong thành công này của anh. Trong khi các tay đua khác thường phải trải qua vai trò tân binh ở những đội nhóm giữa, Hamilton lọt ngay vào một đội top đầu, một cách đúng lúc, đúng chỗ!

Con đường trở thành huyền thoại F1 của Lewis Hamitlon - Ảnh 4

Sau năm 2008, đội McLaren trở nên sa sút. Cuối cùng, vào năm 2013, Lewis rời khỏi đội đua này và chuyển sang thi đấu cho đội Mercedes - động thái được coi là “canh bạc lớn nhất” trong đời.

Đội đua trong mơ

Con đường trở thành huyền thoại F1 của Lewis Hamitlon - Ảnh 5

Vào thời điểm đó, tương lai của Lewis trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết, bởi anh dám “cả gan” rút khỏi McLaren - một trong những đội đua F1 vĩ đại nhất.

Nhưng rồi Lewis đã chứng minh lựa chọn của anh là đúng đắn. Tại Mercedes, anh tiếp tục giành hàng loạt chiến thắng, pole, và chức vô địch.

Con đường trở thành huyền thoại F1 của Lewis Hamitlon - Ảnh 6

Kể từ 2014, Mercedes đàng hoàng có mặt trong nhóm đầu tại F1, cùng với Ferrari và Red Bull. Một lần nữa, Lewis thi đấu cho một đội đua tuyệt vời mà không cần phải đi qua những đội ở đẳng cấp thấp hơn. Nhiều người cho rằng với kỹ năng tuyệt đỉnh, Lewis đương nhiên phải lọt ngay vào một đội top đầu, nhưng cũng phải nói rằng anh tiến nhanh hơn nhiều so với các tay đua khác ở F1, nếu không muốn nói là tất cả.

Theo Hot Cars

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.