Elon Musk sẽ được thay thế tại Tesla?

Hoàng Lâm

Thành viên hội đồng quản trị của nhà sản xuất ô tô điện Tesla, James Murdoch, cho biết Elon Musk đã đề xuất một người kế nhiệm tiềm năng có thể đảm nhận vai trò CEO của Tesla.

Elon Musk sẽ được thay thế tại Tesla? - Ảnh 1

Murdoch đã đưa ra những bình luận nêu trên trong lời khai của mình trong một phiên tòa liên quan đến vụ kiện của cổ đông chống lại Tesla và Musk về gói bồi thường trị giá 50 tỷ USD của CEO đang xôn xao trong ngành ô tô thế giới.

Trả lời câu hỏi liệu Musk có bao giờ xác định ai là người kế vị tiềm năng hay không, Murdoch cho biết tỷ phú "thực sự có", nhưng chỉ trong "vài tháng qua".

Trong bản khai được ghi lại, được phát tại phiên tòa, Murdoch cho biết Musk chưa bao giờ gợi ý rằng ông có thể sắp rời Tesla hoặc giảm bớt sự tham gia của mình. Tuy nhiên, trong lời khai trực tiếp của mình, Murdoch đã cung cấp thêm thông tin.

“Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện, chắc chắn là trong thời điểm thực sự khó khăn ở đây,” Murdoch nói. "Bạn biết đấy, những cuộc trò chuyện về sự kiệt sức của anh ấy, về những thứ khác như thế, nhưng không, không bao giờ là những lời đe dọa rõ ràng”.

Murdoch không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về việc người kế nhiệm mà Musk đã gợi ý có thể là ai.

Tỷ phú đã dành nhiều thời gian làm việc tại Twitter trong những tuần gần đây. Trong lời khai trước đó, Musk nói rằng Twitter đã chiếm nhiều thời gian của ông nhưng bản thân tỷ phú này sẽ sớm có thể tập trung ít hơn vào công ty truyền thông xã hội này.

"Có một loạt hoạt động ban đầu cần thiết sau khi mua lại để tổ chức lại công ty, nhưng sau đó tôi sẽ giảm thời gian dành cho Twitter để tìm người khác điều hành Twitter theo thời gian", Musk nói.

Trong lời khai của mình, Musk cho biết cuối cùng ông không muốn trở thành CEO của bất kỳ công ty nào và coi mình là một kỹ sư hơn là một doanh nhân.

"Vai trò CEO của tôi tại SpaceX và cả Tesla không phải là CEO, mà là tôi là người điều khiển công nghệ", Musk nói. "Tôi chịu trách nhiệm về kỹ thuật chế tạo tên lửa và công nghệ trong chiếc xe giúp nó thành công”.

Musk hiện đang phải đối mặt với một vụ kiện từ cổ đông Tesla, Richard Tornetta, về gói bồi thường trị giá 50 tỷ USD của mình. Trong vụ kiện, Tornetta lập luận rằng Musk và nhà sản xuất ô tô đã vi phạm nghĩa vụ ủy thác của họ bằng cách trao cho Musk một gói thanh toán "vượt quá giới hạn của phán quyết hợp lý". Trong khi Tesla đã lập luận rằng gói này là cần thiết để đảm bảo sự tập trung của Musk vào Tesla.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.