Elon Musk sắp nghỉ việc ở Tesla?

Minh Long

Tỷ phú Elon Musk lại gây sốc khi đăng một dòng tweet trên trang cá nhân của mình cho biết đang "nghĩ đến việc rời bỏ công việc” của mình để trở thành một người có ảnh hưởng.

Elon Musk sắp nghỉ việc ở Tesla? - Ảnh 1

"Tôi đang nghĩ đến việc từ bỏ công việc và trở thành một người có ảnh hưởng toàn thời gian", Musk nói trong dòng tweet và không giải thích thêm.

Không rõ ngay lập tức liệu Musk, người thường có những phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội, có nghiêm túc về việc từ bỏ vai trò của mình hay không.

Musk, người đồng thời là người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty tên lửa SpaceX, và lãnh đạo công ty khởi nghiệp chip não Neuralink cùng công ty cơ sở hạ tầng The Boring Company, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị vào tháng Giêng rằng ông dự kiến ​​sẽ chỉ làm Giám đốc điều hành của Tesla trong "vài năm".

"Thật tuyệt khi có thêm một chút thời gian rảnh rỗi thay vì chỉ làm việc cả ngày lẫn đêm, từ khi thức dậy đến khi đi ngủ 7 ngày một tuần. Khá là căng thẳng”, Musk cho hay.

Tháng 11 vừa qua, Musk đã hỏi những người theo dõi mình trên Twitter rằng liệu ông có nên bán 10% cổ phần của mình trong nhà sản xuất ô tô điện hay không, và phần lớn đã đồng ý. Ngay sau đó, ông đã bán số cổ phiếu trị giá gần 12 tỷ USD như “lời khuyên” của những người dùng trên mạng xã hội.

Tính đến cuối tháng 10/2021, Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới và giá trị tài sản ròng chính thức ở mức 302 tỉ USD.

Dự đoán Elon Musk sẽ giữ vững vị trí người giàu nhất thế giới trong một thời gian dài vì ông đang bỏ xa người giàu thứ hai là tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ sàn thương mại điện tử Amazon. Tài sản ròng của ông Bezos hiện là 199 tỷ USD.

Theo Autoblog

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.