Elon Musk “doạ” sẽ bán thêm cổ phiếu Tesla

Minh Long

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đang tranh cãi với Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders sau khi ông này kêu gọi các tỷ phú đóng thuế nhiều hơn.

Elon Musk “doạ” sẽ bán thêm cổ phiếu Tesla - Ảnh 1

Vị giám đốc điều hành tỷ phú hiện đã bán bớt tổng cộng 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla tính đến ngày 12 tháng 11.

Trước đó, ông chủ Tesla, Elon Musk, bán khoảng 5 tỷ USD cổ phiếu vài ngày sau khi thăm dò ý kiến ​​của người dùng Twitter về việc bán 10% cổ phần của mình, trong bối cảnh tranh luận ở Mỹ về việc tránh thuế của các tỷ phú.

“Chúng ta phải yêu cầu những người cực kỳ giàu có nộp thuế sòng phẳng”, vị thượng nghị sĩ 80 tuổi từng viết vào ngày 14/11.

CEO Tesla và SpaceX không còn xa lạ với những tranh cãi trên Twitter nên trước trước câu nói từ vị Thượng nghị sĩ, Elon Musk đã ngay lập tức vào “phản pháo”.

CEO Tesla thậm chí không ngại “cà khịa” vị chính trị gia 80 tuổi: “Tôi cứ quên mất là ông vẫn còn sống cơ đấy. Muốn tôi bán thêm cổ phiếu không, Bernie? Ông chỉ cần nói thôi”.

Dòng tweet của ông Sanders được đưa ra trong bối cảnh Washington đang nỗ lực tăng thuế đối với giới siêu giàu.

Sau khi bị Elon Musk vào đáp trả, thượng nghị sĩ Bernie không hồi đáp gì thêm.

Ở một động thái khác, các nghị sĩ Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã công bố đề xuất đánh thuế cổ phiếu của các tỷ phú và các tài sản có thể giao dịch khác để hỗ trợ tài chính cho chương trình chi tiêu xã hội của Tổng thống Joe Biden và thu hẹp lỗ hổng cho phép giới siêu giàu hoãn thuế thu nhập vốn vô thời hạn.

Theo ABC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.