Elon Musk “bỏ túi” hơn 10 tỷ USD sau khi liên tục bán cổ phiếu Tesla 

An Long

Số tiền Elon Musk thu được từ việc bán bớt cổ phiếu Tesla Inc. đã vượt mốc 10 tỷ USD, khi ông bán cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô điện trong tuần thứ tư liên tiếp.

CEO Tesla.
CEO Tesla.

Trong các giao dịch mới nhất, người giàu nhất thế giới đã bán hơn 934.000 cổ phiếu trị giá khoảng 1,01 tỷ USD, theo hồ sơ pháp lý. Mục đích của việc bán cổ phiếu này là để giúp Musk bù đắp thuế đối với việc thực hiện khoảng 2,1 triệu quyền chọn.

Những giao dịch bán ra mới nhất đã nâng tổng số cổ phiếu Tesla mà Elon Musk bán ra lên 10,1 triệu cổ phiếu - trị giá khoảng 10,9 tỷ USD - kể từ khi Musk hỏi người dùng Twitter vào ngày 6 tháng 11 rằng liệu ông có nên bán bớt 10% cổ phần Tesla của mình hay không. Không rõ liệu cuộc thăm dò có ảnh hưởng thực sự đến kế hoạch của Musk hay không. Giám đốc điều hành cho biết nhiều tháng trước đó, ông có khả năng sẽ thực hiện một loạt các quyền chọn cổ phiếu lớn vào cuối năm nay và ông đã thiết lập kế hoạch giao dịch để bán cổ phiếu trước dòng tweet của mình.

Để bán 10% cổ phần của mình, Musk sẽ phải chia tay khoảng 17 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 1,7% cổ phiếu đang lưu hành của công ty. 

Theo tính toán của Bloomberg, nếu Musk tiếp tục bán 10% cổ phần Tesla đang nắm giữ, thì cuối cùng, ông có thể sẽ giảm được hơn 2 tỷ USD hóa đơn thuế do chuyển đến Texas từ California vào năm ngoái. Bang Golden hiện là nơi đánh thuế thu nhập cao nhất của Mỹ đối với người giàu, trong khi Texas không có thuế thu nhập bang hoặc thuế thu nhập từ vốn đối với cá nhân.

Đầu tuần này, nhà sản xuất ô tô đã thông báo trụ sở chính của họ chính thức chuyển đến nhà máy mà họ đang xây dựng ở Austin, Texas. Musk tuyên bố công ty sẽ chuyển cơ sở tại California vào tháng 10.

Với khối tài sản 284,1 tỷ USD, Musk giàu hơn bất kỳ ai trên thế giới, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Tài sản của ông đã tăng 128,1 tỷ USD trong năm nay khi cổ phiếu Tesla tăng 54%.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.