Sự tăng trưởng và giá trị phi thường của Tesla cũng có nghĩa là họ có đủ nguồn lực để mua một nhà sản xuất ô tô khác nếu họ muốn. Vì vậy, nếu bạn đang điều hành Tesla và muốn mua một đối thủ, đó sẽ là ai?
Điều đáng chú ý là Tesla dường như không có bất kỳ hứng thú nào với việc mua một nhà sản xuất ô tô khác và nếu có, chắc chắn họ đang rất im lặng cho những kế hoạch này. Thay vào đó, có nhiều khả năng hãng xe này sẽ tiếp tục tạo ra con đường của riêng mình trong tương lai gần.
Tuy nhiên, nếu mua một nhà sản xuất ô tô khác, Tesla sẽ tiếp cận được với một cơ sở khách hàng hoàn toàn mới có thể giúp tăng đáng kể doanh số bán hàng năm của mình. Ví dụ, việc tiếp quản Honda, hiện có giá trị thị trường 48,5 tỷ USD, trị giá cổ phiếu đang lưu hành của một công ty được giao dịch công khai, chưa bằng 1/5 so với giá trị 288,4 tỷ USD của Musk, sẽ chứng kiến doanh số bán hàng tổng hợp của hãng tăng gần 5 triệu và cho phép Tesla mở rộng dấu chân của mình tại các thị trường mới.
Honda cũng chế tạo các loại xe có giá cả phải chăng hơn nhiều so với Tesla, điều này một lần nữa sẽ giúp tăng lượng khách hàng của mình.
Tất nhiên, nếu Tesla tiếp quản một nhà sản xuất ô tô khác, nhiều khả năng đó sẽ là một thương hiệu đồng hương chỉ tập trung vào xe điện hơn là một nhà sản xuất ô tô kế thừa, vì hệ thống truyền động ICE sắp được thay thế bằng EV.
Câu hỏi được đặt ra đó là có bất kỳ điều nào trong số này có khả năng xảy ra không? Trong tất cả các khả năng, ngay cả khi Tesla muốn, những vụ mua bán như vậy về bản chất phức tạp hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là có tiền để mua.
Bên cạnh đó, Elon Musk đã nhiều lần nói rằng thành công của Tesla nên được đánh giá dựa trên việc họ đã đóng góp như thế nào vào việc điện khí hóa toàn ngành công nghiệp ô tô, chứ không phải liệu nó có thể trở thành nhà sản xuất ô tô hùng mạnh nhất thế giới hay không.