Model S Plaid là mẫu xe nổi bật nhất mà Tesla từng sản xuất. Trong một thời gian ngắn, mẫu xe này đã giữ kỷ lục là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử. Mặc dù kỷ lục đó giờ đã thuộc về Rimac Nevera, một siêu xe điện trị giá 2 triệu USD.
Tất nhiên, với khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc lên ba con số, điều quan trọng là phải có đủ lực dừng. Đó cũng là một mối quan tâm.
Sau đó, Throttle House đã thử nghiệm Model S. Đó là nhà đánh giá chuyên nghiệp và họ nói rằng Tesla "thực sự đáng sợ" khi phanh.
MotorTrend thậm chí còn nhận thấy rằng, trong trường đua Nurburgring, tài xế đang cố gắng giữ cho phanh không bị quá nóng.
Tất cả những vấn đề này đã khiến Tesla cần phải có một bản nâng cấp của riêng mình cho Model S Plaid. Nó bao gồm các rôto lớn hơn nhiều, bộ kẹp 6 piston và má phanh hiệu suất cao.
Tuy nhiên, bộ phụ kiện này chỉ có trên những chiếc xe được trang bị bánh xe Arachnid 21 inch. Ngoài ra, nó sẽ không có sẵn cho đến ít nhất là giữa năm 2022.
Model S Plaid hiện được xuất xưởng với hệ thống phanh cùng kích thước với Model S Performance năm 2020. Những phanh đó nhỏ hơn đáng kể và sử dụng rôto 4 pistông.