Tesla Model S Plaid bốc cháy khi đang chạy

Nguyễn Hiếu

Đang cầm lái, tài xế nhận thấy khói bốc lên từ phía sau xe nên nhanh chóng tìm cách thoát ra. Khi cảnh sát dập tắt đám cháy thì chiếc Tesla Model S Plaid đã hư hỏng nặng nề.

Theo CNBC, ông Charles McGarvey, Giám đốc Sở cứu hỏa thị trấn Lower Merion ở Pennsylvania (Mỹ) cho biết, một chiếc Tesla Model S Plaid mới bỗng dưng bốc cháy khi đang lăn bánh trên đường hôm 29/6.

Tesla Model S Plaid bốc cháy khi đang chạy - Ảnh 1

Chủ sở hữu nhận thấy khói bốc ra từ phía sau chiếc Model S Plaid 2021 của mình nên mở cửa thoát ra. Tuy nhiên, vì ổ khóa dường như bị trục trặc nên ông buộc phải đập kính leo ra bên ngoài. Sau khi tài xế rời khỏi, xe bắt đầu tự di chuyển và bị ngọn lửa bao trùm.

Model S Plaid là phiên bản hiệu suất cao vừa được Tesla giới thiệu trong thời gian gần đây. Theo kế hoạch trước đó, hãng sẽ giao hàng vào tháng 2, tuy nhiên, cuối cùng mãi đến đầu tháng 6, những chiếc đầu tiên mới đến tay người dùng.

CEO Elon Musk nói rằng sự chậm trễ này liên quan đến “nhiều thách thức hơn dự kiến” và nói thêm, “phải mất một chút thời gian phát triển để đảm bảo rằng pin của các mẫu S và X mới được an toàn”.

Hiện tại chủ nhân của chiếc Tesla Model S Plaid bị cháy vẫn chưa được tiết lộ danh tính. Người này đã ủy quyền khiếu nại cho Mark Geragos của Geragos & Geragos ở Los Angeles, và Jason Setchen của Athlete Defender ở Miami.

Tesla Model S Plaid bốc cháy khi đang chạy - Ảnh 2

Theo Giám đốc sở cứu hỏa Lower Merion, hai đội nghiệp vụ đã làm việc tại hiện trường trong hơn 3 giờ giải quyết tình trạng khẩn cấp này. Một đám cháy xe hơi điện trung bình tốn lượng nước nhiều gấp hàng chục lần so với xe dùng động cơ đốt trong để dập tắt.

Lực lượng cứu hỏa đã chuyển phần còn lại của chiếc Tesla Model S Plaid 2021 đến một khu phức hợp để tạm giữ trong đêm. Hôm sau, chủ nhân của xe đến nhận và yêu cầu tổ chức một cuộc điều tra độc lập nhằm xác định nguyên nhân cháy, đồng thời ủy quyền cho luật sư liên hệ với Tesla.

Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cũng đã nắm được thông tin và bắt đầu làm việc với các bên. “Nếu dữ liệu hoặc kết quả điều tra cho thấy có khiếm khuyết, rủi ro an toàn, NHTSA sẽ thực hiện hành động thích hợp để bảo vệ người dùng”, đại diện cơ quan này phát biểu trên CNBC.

 

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.