Nghi vấn máy chủ Tesla gặp sự cố khiến nhiều chủ xe không thể khởi động ô tô

An Long

Có vẻ như sự cố này ảnh hưởng đến toàn bộ người dùng xe Tesla trên thế giới.

Nghi vấn máy chủ Tesla gặp sự cố khiến nhiều chủ xe không thể khởi động ô tô - Ảnh 1

Có vẻ các chủ xe Tesla trên toàn thế giới đang gặp trục trặc lớn khi một số người đăng trên Twitter rằng họ không thể kết nối điện thoại với xe hoặc trong một số trường hợp, thậm chí không thể khởi động xe.

Các thông tin phàn nàn này đều đề cập đến "Lỗi máy chủ nội bộ 500" và họ không không giải thích được vì sao. Thật không may, đây là một lỗi khá chung chung. Việc xe Tesla bỗng dưng mất kết nối với điện thoại, thậm chí không khởi động được xe có vẻ là sự thật, khi trang web DownDetector.com cho biết có 74% báo cáo về sự cố dừng xe hoạt động đề cập đến ứng dụng. Ông chủ Tesla, Elon Musk, đã trả lời một người dùng rằng ông đang kiểm tra vấn đề này, nhưng chưa có giải pháp nào được công bố.

Một số người dùng phàn nàn về sự cố lỗi máy chủ trên Twitter
Một số người dùng phàn nàn về sự cố lỗi máy chủ trên Twitter

Hiện tại, chưa rõ tại sao một lỗi máy chủ lại khiến ô tô không thể khởi động, mặc dù một số người dự đoán, nó có thể liên quan đến việc ứng dụng Tesla đang gặp vấn đề trên các máy chủ của công ty nếu chủ sở hữu đang sử dụng điện thoại của họ làm chìa khóa. Và nhiều chủ xe Tesla sử dụng điện thoại làm chìa khóa xe.

Hãng tin CNET cho biết họ thường liên lạc đến bộ phận quan hệ công chúng của các công ty để hỏi rõ hơn sự việc, tuy nhiên Tesla lại không có bộ phận quan hệ công chúng. Đến thời điểm này, có vẻ vấn đề vẫn chưa rõ ràng và các chủ xe đã khắc phục được sự cố hay chưa.

Tags: tesla

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.