Họ là hai trong số những giám đốc điều hành được nhắc đến nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô và cả hai đều đang thúc đẩy đất nước của mình sử dụng xe điện.
TIME nhấn mạnh về điều này khi cho biết “Barra đang sắp xếp một trục quay lớn tại nhà sản xuất ô tô 113 tuổi” khi bà “dẫn đầu cam kết của GM là chỉ bán xe không phát thải vào năm 2035 vì đđó là điều cần phải làm”.
Mặc dù điều này chỉ áp dụng cho danh mục đầu tư xe tải nhẹ của GM, nhưng đây vẫn là một thay đổi lớn và công ty sẽ cung cấp 30 mẫu xe điện trên toàn cầu vào giữa thập kỷ này. Đó là một sự chuyển đổi nhanh chóng và GM trước đây cũng đã cho biết 40% các mẫu xe ở Mỹ của họ sẽ chạy bằng điện vào cuối năm 2025.
Trong khi đó, việc Elon Musk có mặt trong danh sách là điều khá dễ hiểu khi cả thế giới dường đều luôn quan tâm đến mỗi dòng tweet mà CEO này viết. Mặc dù điều này đã khiến ông gặp rắc rối hơn một lần, nhưng Tesla đã đóng một vai trò to lớn trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô chuyển sang sử dụng điện không chỉ tại Mỹ mà trên toàn thế giới.
Tesla hiện có giá trị vốn hóa thị trường hơn 750 tỷ USD. Đây là con số không quá tồi tệ đối với một người vừa bước sang tuổi 50 như Elon Musk.
Elon Musk không chỉ được biết đến nhờ Tesla Motor, ông còn là chủ sở hữu của rất nhiều công ty nổi tiếng như Paypal, SpaceX...
Đặc biệt, phần lớn CEO nổi tiếng thường cẩn trọng lời ăn tiếng nói, tránh những phát ngôn gây tranh cãi. Nhưng với Elon Musk, nó không phải vấn đề đáng quan tâm.
CEO của Tesla và SpaceX là người có những suy nghĩ khác lạ, đôi khi kỳ dị. Chính điều đó khiến tỷ phú 49 tuổi trở nên gần gũi và đáng yêu trong mắt người hâm mộ, nhưng một số chuyên gia phân tích và nhà đầu tư lại cho rằng ông... quái đản”.