Elon Musk lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021

Minh Long

Tạp chí TIME vừa công bố danh sách hàng năm về 100 người có ảnh hưởng nhất trong năm. Danh sách này đương nhiên nổi bật với những người nổi tiếng và chính trị gia thường thấy. Tuy nhiên, có hai tên tuổi lớn trong ngành ô tô, đó là CEO General Motors Mary Barra và CEO Tesla Elon Musk.

Elon Musk lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021 - Ảnh 1

Họ là hai trong số những giám đốc điều hành được nhắc đến nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô và cả hai đều đang thúc đẩy đất nước của mình sử dụng xe điện.

TIME nhấn mạnh về điều này khi cho biết “Barra đang sắp xếp một trục quay lớn tại nhà sản xuất ô tô 113 tuổi” khi bà “dẫn đầu cam kết của GM là chỉ bán xe không phát thải vào năm 2035 vì đđó là điều cần phải làm”.

Mặc dù điều này chỉ áp dụng cho danh mục đầu tư xe tải nhẹ của GM, nhưng đây vẫn là một thay đổi lớn và công ty sẽ cung cấp 30 mẫu xe điện trên toàn cầu vào giữa thập kỷ này. Đó là một sự chuyển đổi nhanh chóng và GM trước đây cũng đã cho biết 40% các mẫu xe ở Mỹ của họ sẽ chạy bằng điện vào cuối năm 2025.

Trong khi đó, việc Elon Musk có mặt trong danh sách là điều khá dễ hiểu khi cả thế giới dường đều luôn quan tâm đến mỗi dòng tweet mà CEO này viết. Mặc dù điều này đã khiến ông gặp rắc rối hơn một lần, nhưng Tesla đã đóng một vai trò to lớn trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô chuyển sang sử dụng điện không chỉ tại Mỹ mà trên toàn thế giới.

Elon Musk lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021 - Ảnh 2

Tesla hiện có giá trị vốn hóa thị trường hơn 750 tỷ USD. Đây là con số không quá tồi tệ đối với một người vừa bước sang tuổi 50 như Elon Musk.

Elon Musk không chỉ được biết đến nhờ Tesla Motor, ông còn là chủ sở hữu của rất nhiều công ty nổi tiếng như Paypal, SpaceX... 

Đặc biệt, phần lớn CEO nổi tiếng thường cẩn trọng lời ăn tiếng nói, tránh những phát ngôn gây tranh cãi. Nhưng với Elon Musk, nó không phải vấn đề đáng quan tâm.

CEO của Tesla và SpaceX là người có những suy nghĩ khác lạ, đôi khi kỳ dị. Chính điều đó khiến tỷ phú 49 tuổi trở nên gần gũi và đáng yêu trong mắt người hâm mộ, nhưng một số chuyên gia phân tích và nhà đầu tư lại cho rằng ông... quái đản”.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.