Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla?

Khôi Nguyên

Elon Musk và Tesla là những thực thể riêng biệt về mặt kỹ thuật nhưng nếu nói rằng họ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau thì lại là một cách nói quá. Sau nhiều năm có vẻ như hành động của Musk có thể đang tác động tiêu cực đến công ty ô tô điện của ông. Dữ liệu mới cũng như một số nhận xét của khách hàng dường như chứng minh điều đó.

Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla? - Ảnh 1

“Điều này đang tạo ra thiệt hại thực sự cho thương hiệu Tesla”, Natarelli nói với Automotive News. “Khi tôi thấy mọi người bình luận rằng họ không còn cân nhắc mua xe Tesla nữa hoặc cảm thấy xấu hổ khi lái nó, tôi nghĩ rằng điều đó đã đạt đến mức gây thiệt hại đáng kể về vốn chủ sở hữu cho thương hiệu. Khi chúng tôi thực hiện nghiên cứu của mình cho năm 2023, chúng tôi sẽ thấy điều đó được thể hiện”.

Ngoài dữ liệu cứng được nêu bật trong nghiên cứu, một báo cáo gần đây từ Insider tập trung vào những trải nghiệm cá nhân có thấy đang có vấn đề rằng khách hàng của Tesla đang mất kết nối với thương hiệu.

Nhiều khách hàng của Tesla đã nói: “Có vẻ như ông ấy đã bỏ rơi chúng tôi để ủng hộ sứ mệnh mới của mình (Twitter). Thật không cần thiết”. Một người khác nói: “Bạn có một công ty ô tô tuyệt vời - hãy dừng việc đó lại”.

Quay trở lại quan điểm của MBLM, “Khoảng cách giữa Tesla và các đối thủ cạnh tranh đã bị thu hẹp”, Natarelli nói. “Điều cuối cùng bạn cần là Musk làm cho nó khó hơn. Ngay cả khi Tesla có một Giám đốc điều hành hoàn toàn phù hợp với đại đa số đối tượng mục tiêu của mình, thì cuộc chiến giành thị phần EV chỉ mới bắt đầu”.

Tesla vẫn đang ở vị trí thống trị do nhiều yếu tố và có thể sẽ giữ nguyên vị trí đó trong một thời gian khi các đối thủ khác cố gắng đẩy mạnh sản xuất. Yếu tố X trong tất cả những điều này dường như là liệu Musk và nhóm của ông tại Tesla có thể tập trung đủ vào việc mở rộng nhu cầu của khách hàng và sản xuất để giữ vị trí dẫn đầu hay không”.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.