Elon Musk cáo buộc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ làm rò rỉ thông tin điều tra

Khôi Nguyên

Elon Musk dường như không thể giữ mình bình tĩnh trước những tin tức và gần đây luật sư của ông đã buộc tội Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) làm rò rỉ thông tin về một cuộc điều tra liên bang nhằm vào ông.

Elon Musk cáo buộc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ làm rò rỉ thông tin điều tra - Ảnh 1

Trong một lá thư gửi tới Thẩm phán Alison Nathan, luật sư Alex Spiro của Musk cho rằng SEC đang tìm cách trả đũa CEO của Tesla nhưng không cho biết thông tin nào có thể đã bị SEC làm rò rỉ và cho ai.

“Ngày càng rõ ràng hơn rằng Ủy ban đang ra tay để trả đũa các khách hàng của tôi vì đã thực hiện các quyền của Tu chính án đầu tiên của họ”, Spiro viết.

Bức thư này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Musk tuyên bố rằng SEC đang quấy rối bằng cách tiếp tục điều tra về ông và khẳng định rằng cơ quan này đang cố gắng cản trở quyền tự do ngôn luận của mình.

Musk cũng cáo buộc SEC đã bỏ qua nghĩa vụ chuyển 40 triệu USD mà họ đã phạt Musk và Tesla cho các cổ đông.

Steven Buchholz từ SEC đã phản hồi lại những cáo buộc của Musk vào tuần trước, khẳng định rằng cơ quan này đang đạt được tiến bộ trong việc phân phối số tiền 40 triệu USD và nói rằng một kế hoạch được đề xuất cho việc phân phối của nó có thể sẽ được đệ trình lên tòa án để phê duyệt vào cuối tháng 3 sắp tới.

SEC đã ban hành trát đòi hầu tòa cho cả Tesla và Musk vào cuối năm ngoái. Spiro tiết lộ rằng “Ủy ban đặc biệt yêu cầu các tài liệu liên quan đến việc khách hàng của tôi tuân thủ hoặc không tuân thủ các quy trình và kiểm soát tiết lộ của Tesla, chính sách truyền thông điều hành, chính sách truyền thông bên ngoài, các chính sách hoặc thủ tục khác liên quan đến tuyên bố công khai hoặc thông tin liên lạc của các giám đốc điều hành Tesla, hoặc phán quyết cuối cùng hoặc phán quyết cuối cùng được sửa đổi trong SEC kiện Musk”.

Đây là lần đầu tiên Musk chỉ trích một cơ quan chính phủ.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.