Tesla Roadster của Elon Musk đang ở đâu trong không gian?

Khôi Nguyên

Đã gần 4 năm trôi qua kể từ khi Elon Musk phóng chiếc Tesla Roadster của mình lên vũ trụ bằng tên lửa Falcon Heavy của SpaceX. Hiện nó cách Trái đất hơn 234 triệu dặm (377 triệu km) và thực sự gần với sao Hỏa hơn.

Tesla Roadster của Elon Musk đang ở đâu trong không gian? - Ảnh 1

Không lâu sau khi chiếc xe thể thao chạy điện được phóng vào vũ trụ, WhereisRoadster? trang web đã được đưa ra để theo dõi các chuyển động của nó bằng cách sử dụng dữ liệu của NASA.

Trang web này đã tiết lộ Roadster đang di chuyển khỏi Trái đất với tốc độ 6.005 km/h trong khi di chuyển về phía sao Hỏa với vận tốc 27.955 km/h. Roadster cách sao Hỏa gần 320 triệu km và đã bao phủ gần 2 tỷ dặm trong không gian. Nó cũng đã hoàn thành hơn 2,62 quỹ đạo quanh mặt trời và hiện đã đi đủ xa để lái tất cả các con đường trên thế giới 49,5 lần.

Nói với CNN, nhà thiên văn học tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Harvard Smithsonian, Jonathan McDowell, nói chiếc Tesla có thể vẫn còn nguyên vẹn nhưng có thể đã bị hư hại do một số cuộc tấn công của thiên thạch.

Điều thú vị là các nhà thiên văn học đã không quan sát Roadster bằng kính thiên văn của họ kể từ tháng 3 năm 2018. Giáo sư vật lý thiên văn tại Đại học Toronto, Hanno Rein, nói rằng đơn giản là không có nhiều giá trị khoa học trong việc nghiên cứu quỹ đạo của nó. Rốt cuộc, nó chẳng khác gì một thứ… rác đắt tiền.

Tesla đã thực hiện một cách tiếp cận đặc biệt gần sao Hỏa vào năm 2020 và chỉ cách hành tinh đỏ 8 triệu km. Con người dự kiến ​​sẽ không đến gần hành tinh khác xa hơn cho đến năm 2035 trước khi thực hiện hai lần vượt qua cách Trái đất vài triệu km vào năm 2047 và 2050.

Các nhà khoa học tại Đại học Cornell chỉ vài ngày sau khi chiếc xe được phóng vào không gian từng lưu ý rằng có 22% khả năng chiếc xe của Tesla có thể va chạm với Trái đất trong vòng 15 triệu năm tới.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.