Hơn 400.000 xe Tesla bị ảnh hưởng bởi sự cố “phanh ảo”

Khôi Nguyên

Văn phòng Điều tra lỗi của Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã thực hiện một bước chính thức trong việc điều tra Tesla về cái gọi là "phanh ảo" bằng cách mở một cuộc đánh giá sơ bộ về vấn đề này.

Hơn 400.000 xe Tesla bị ảnh hưởng bởi sự cố “phanh ảo” - Ảnh 1

Văn phòng NHTSA đang xem xét một vấn đề có thể ảnh hưởng đến khoảng 416.000 xe, bao gồm xe Tesla Model 3 và Model Y. 2021-2022. Đánh giá sơ bộ trước đó liên quan đến 354 khiếu nại của người tiêu dùng mà NHTSA đã nhận được trong chín tháng qua liên quan đến vấn đề này.

Những người khiếu nại cáo buộc rằng, trong khi sử dụng các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến như điều khiển hành trình thích ứng, những chiếc xe của Tesla đã bất ngờ phanh gấp khi đang lái xe ở tốc độ cao tốc.

Họ cho biết rằng các sự kiện phanh xảy ra đột ngột và dường như không có lý do. Tệ hơn nữa, chúng có thể xảy ra nhiều lần trong một chu kỳ lái xe ngay cả sau đợt thu hồi gần đây.

Báo cáo thực sự vẽ ra một bức tranh phức tạp hơn Washington Post đã làm vào đầu tháng này khi báo cáo rằng các khiếu nại về phanh ảo đã tăng lên hơn 107 trường hợp trong ba tháng qua.

Khách hàng cho biết các sự kiện này khiến hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Tesla khó tin tưởng. Chúng cũng rất nguy hiểm vì thường xảy ra trên đường cao tốc, nơi đột ngột phanh gấp có thể xảy ra tai nạn

Cuộc điều tra diễn ra sau quyết định của Tesla về việc loại bỏ các cảm biến radar khỏi Model 3 và Model Y. Các hệ thống này hiện chỉ hoạt động với camera bất chấp niềm tin rộng rãi trong ngành rằng các hệ thống dự phòng như radar hoặc LiDAR là cần thiết cho các hệ thống lái xe tự động một phần.

Phil Koopman, giáo sư Đại học Carnegie Mellon, người tập trung vào vấn đề an toàn xe tự hành, nói với The Washington Post: “Phanh ảo là điều xảy ra khi các nhà phát triển không đặt ngưỡng quyết định một cách chính xác để quyết định khi nào có thứ gì đó ở đó so với báo động giả. Những gì các công ty khác làm là họ sử dụng nhiều cảm biến khác nhau và họ kiểm tra chéo giữa chúng, không chỉ nhiều camera mà còn nhiều loại cảm biến”.

Cuộc điều tra này điều tra mới nhất về hệ thống lái xe của Tesla trong những tháng gần đây.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.