Kết quả bình chọn này khẳng định niềm tin của Giám đốc điều hành Jim Farley, rằng Ford không chỉ có thể cạnh tranh với Tesla mà còn đánh bại Elon Musk khi nói đến xe điện.
Jake Fisher, giám đốc cấp cao về thử nghiệm ô tô tại Consumer Reports, cho biết ông rất ấn tượng với Mach-E. Fisher nói với hãng tin CNBC: “Mach-E không chỉ là một chiếc xe thực sự thú vị, thể thao mà còn rất trưởng thành. Nghĩa là, chiếc xe chạy rất tốt, rất yên tĩnh, mang lại cảm giác Mach-E đã được xây dựng rất tốt”.
Consumer Reports cho biết dữ liệu độ tin cậy mà họ thu thập được cho thấy Mach-E có rất ít vấn đề. Dữ liệu đó, cùng với các đánh giá và thử nghiệm của các lái xe, trong khảo sát do Consumer Reports thực hiện, đã thúc đẩy Mach-E trở thành “Lựa chọn hàng đầu” trong năm 2022 cho một chiếc xe điện, thay thế Tesla Model 3.
Consumer Reports vẫn khuyến nghị Model 3, nhưng Fisher cho biết chiếc xe điện nhỏ này kém Mach-E ở một số điểm nhất định, đáng chú ý nhất là khi lái xe rảnh tay và cảnh báo những người lái xe không chú ý. Hệ thống BlueCruise của Ford sử dụng camera để giám sát và cảnh báo cho người lái xe khi họ không chú ý. Model 3 cũng có camera theo dõi người lái, nhưng Consumer Reports nói rằng camera của Ford có thể hiệu quả hơn.
Nhìn chung, Tesla đã giảm bảy bậc xuống vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng của Consumer Reports về 32 thương hiệu ô tô lớn. Đây là kết quả kém nhất trong bảy năm qua, khi Tesla luôn được đưa vào vị trí “lựa chọn hàng đầu".
Ngoài những lo ngại về hệ thống lái tự động của Tesla, Consumer Reports còn chỉ trích bánh lái của nhà sản xuất ô tô - gây khó chịu cho người lái.
Ngoài Mach-E của Ford, các nhãn hiệu ô tô khác áp đảo trong danh sách “Những lựa chọn hàng đầu” năm 2022 của Consumer Reports hầu hết là các hãng xe Nhật. Subaru được đánh giá ở vị trí số 1, tiếp theo là Mazda, BMW, Honda và Lexus. Xếp cuối danh sách năm nay là Mitsubishi và GMC, ngay trên Jeep vốn là thương hiệu bị đánh giá thấp nhất.