Ford đánh bại Tesla trong danh hiệu mẫu xe đáng mua nhất năm 2022

An Long

Xe điện Ford Mustang Mach-E, cú đặt cược đầy hy vọng của nhà sản xuất ô tô trong chiến lược chuyển đổi sang xe điện, đã chiến thắng Tesla Model 3 và trở thành lựa chọn xe điện số 1 trong năm 2022 của Consumer Reports.

Chiếc SUV Mustang Mach-E chạy hoàn toàn bằng điện của Ford tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2019
Chiếc SUV Mustang Mach-E chạy hoàn toàn bằng điện của Ford tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2019 

Kết quả bình chọn này khẳng định niềm tin của Giám đốc điều hành Jim Farley, rằng Ford không chỉ có thể cạnh tranh với Tesla mà còn đánh bại Elon Musk khi nói đến xe điện.

Jake Fisher, giám đốc cấp cao về thử nghiệm ô tô tại Consumer Reports, cho biết ông rất ấn tượng với Mach-E. Fisher nói với hãng tin CNBC: “Mach-E không chỉ là một chiếc xe thực sự thú vị, thể thao mà còn rất trưởng thành. Nghĩa là, chiếc xe chạy rất tốt, rất yên tĩnh, mang lại cảm giác Mach-E đã được xây dựng rất tốt”.

Consumer Reports cho biết dữ liệu độ tin cậy mà họ thu thập được cho thấy Mach-E có rất ít vấn đề. Dữ liệu đó, cùng với các đánh giá và thử nghiệm của các lái xe, trong khảo sát do Consumer Reports thực hiện, đã thúc đẩy Mach-E trở thành “Lựa chọn hàng đầu” trong năm 2022 cho một chiếc xe điện, thay thế Tesla Model 3.

Consumer Reports vẫn khuyến nghị Model 3, nhưng Fisher cho biết chiếc xe điện nhỏ này kém Mach-E ở một số điểm nhất định, đáng chú ý nhất là khi lái xe rảnh tay và cảnh báo những người lái xe không chú ý. Hệ thống BlueCruise của Ford sử dụng camera để giám sát và cảnh báo cho người lái xe khi họ không chú ý. Model 3 cũng có camera theo dõi người lái, nhưng Consumer Reports nói rằng camera của Ford có thể hiệu quả hơn.

Nhìn chung, Tesla đã giảm bảy bậc xuống vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng của Consumer Reports về 32 thương hiệu ô tô lớn. Đây là kết quả kém nhất trong bảy năm qua, khi Tesla luôn được đưa vào vị trí “lựa chọn hàng đầu".

Ngoài những lo ngại về hệ thống lái tự động của Tesla, Consumer Reports còn chỉ trích bánh lái của nhà sản xuất ô tô - gây khó chịu cho người lái. 

Ngoài Mach-E của Ford, các nhãn hiệu ô tô khác áp đảo trong danh sách “Những lựa chọn hàng đầu” năm 2022 của Consumer Reports hầu hết là các hãng xe Nhật. Subaru được đánh giá ở vị trí số 1, tiếp theo là Mazda, BMW, Honda và Lexus. Xếp cuối danh sách năm nay là Mitsubishi và GMC, ngay trên Jeep vốn là thương hiệu bị đánh giá thấp nhất.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.