Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi lên tới 2.626 chiếc. Tất cả các sản phẩm đều đến từ nhà máy Hermosillo của Ford trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến ngày 20 tháng 10 năm nay.
Các đại lý có xe từ đợt đó có lệnh ngừng bán của Ford, thậm chí không được trưng bày xe cho khách hàng cho đến khi chúng được khắc phục.
Vấn đề bắt nguồn từ hệ thống hạn chế thắt chặt dây an toàn phía sau của cả hai mẫu xe.
Ford giải thích: “Các lỗ bu lông đùn quá khổ có thể làm giảm độ bền của khớp buộc khiến dây an toàn phía sau không được gắn chặt trong quá trình tải và nếu chúng bị bung ra, có thể không đủ giữ người ngồi trong một vụ va chạm, làm tăng nguy cơ bị thương”.
Trong lô 2.626 xe, 145 chiếc là Maverick đã có mặt trên đường lái xe và nhà để xe của khách hàng. 741 chiếc nữa là Mustang Mach-E cũng trong tình trạng tương tự. Phần còn lại sẽ chờ khắc phục tại đại lý.
Việc sửa chữa sẽ nhanh chóng được thực hiện vì Ford ước tính sẽ có giải pháp sớm nhất vào ngày 3 tháng 1 năm 2022 tới. Thư thông báo cho chủ sở hữu về vấn đề sẽ được gửi trước ngày 17 tháng 1.
Hiện tại, Ford chưa ghi nhận sự cố hoặc tai nạn nào liên quan đến vấn đề này.