Bị theo dõi máy bay riêng, Elon Musk buộc phải chi 5.000 USD yêu cầu “tạm ngừng theo dõi”

Khôi Nguyên

Giàu có và nổi tiếng đi kèm với những phiền toái là điều khó tránh khỏi. Đối với Elon Musk, đồng sáng lập và CEO của Tesla, một trong những hạn chế của sự nổi tiếng là đơn cử là có thể phải chi một khoản tiền 5.000 USD cho một sinh viên năm nhất đại học 19 tuổi để ngừng theo dõi chuyển động của chiếc máy bay riêng của ông trên các trang mạng xã hội.

Bị theo dõi máy bay riêng, Elon Musk buộc phải chi 5.000 USD yêu cầu “tạm ngừng theo dõi” - Ảnh 1

Jack Sweeney, sinh viên Đại học Central Florida, bắt đầu theo dõi máy bay phản lực của Musk vào tháng 6 năm 2020. Một số ứng dụng cho phép bất kỳ ai có kết nối internet theo dõi các chuyến bay thương mại, nhưng chủ sở hữu và nhà điều hành máy bay tư nhân bình thường cố gắng bay dưới radar không thích vấn đề này chút nào.

Sweeney đã lấy dữ liệu công khai từ Cục Hàng không Liên bang và anh ta đã tạo một bot liên kết với tài khoản Twitter có tên ElonJet để đăng cập nhật mỗi khi máy bay cất cánh và hạ cánh.

Tính đến thời điểm mới nhất, tài khoản này đã thu hút được 124.100 người theo dõi và nó đã thu hút sự chú ý của Elon Musk.

Vị tỷ phú này tìm đến Sweeney và yêu cầu anh ấy xóa nó. "Bạn có thể gỡ cái này xuống không? Đó là một rủi ro an ninh", Musk viết,và nói thêm rằng "Tôi không thích ý tưởng bị bắn bởi một kẻ nào đó" và tỏ rõ sự lo lắng về việc "những kẻ điên" theo dõi mọi hành động của mình.

Sweeney trả lời rằng sẵn sàng đóng tài khoản để đổi lấy Model 3, có giá cơ bản là 44.990 USD. Nhưng Musk đưa ra lời đề nghị ngược lại: 5.000 USD. Sweeney không đồng ý với con số này và yêu cầu tỷ phú Elon Musk phải móc hầu bao 50.000 USD.

Musk đã cân nhắc nhưng cuối cùng ông quyết định rằng "không cảm thấy đúng khi phải trả tiền để đóng cửa việc này”.

Trong khi đó, Sweeney nói rằng đã nhận được lời đề nghị trả bằng bitcoin từ những người muốn sinh viên này giữ tài khoản mở. Nhưng cuối cùng Sweeney đã đưa ra một lời đề nghị khác cho Musk và yêu cầu được thực tập tại Tesla.

Chưa có thông tin nào về việc liệu Sweeney có nhận được thoả thuận với Elon Musk hay không. Hiện ElonJet vẫn hoạt động. Máy bay của Musk được thông báo công khai hạ cánh ở Austin, Texas, vào ngày 26 tháng 1 sau khi bay quanh Hawaii trong vài ngày.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.