"Diện kiến" 4 chiếc hypercar Bugatti Divo đầu tiên vừa xuất xưởng

Phương Vy

Divo là hypercar (siêu xe có công suất động cơ từ 1.000 mã lực trở lên) được Bugatti trình làng vào năm   2018, dựa trên bộ khung của mẫu xe tiền nhiệm Chiron.

Chủ tịch Stephan Winkelmann của Bugatti trong lễ ra mắt hypercar Divo vào nmă 2018 - Ảnh: MotorAuthority.
Chủ tịch Stephan Winkelmann của Bugatti trong lễ ra mắt hypercar Divo vào nmă 2018 - Ảnh: MotorAuthority.

Không chỉ có thiết kế thân vỏ và nội thất độc đáo, Divo còn được nâng cấp các tính năng và thông số kỹ thuật để phù hợp với đường đua, thay vì nhằm phá vỡ các kỷ lục tốc độ trên những con đường bình thường. Khi Divo được công bố, Chủ tịch Stephan Winkelmann của Bugatti đã nói rằng “Divo được làm để chinh phục các góc cua”.

Tháng 4 vừa qua, Bugatti đã giao hàng những chiếc Divo đầu tiên mà khách hàng đặt làm. Hôm 6/5, nhà sản xuất siêu xe đến từ Pháp đã công bố hình ảnh về 4 chiếc Divo đầu tiên được giao. Với mức độ cá nhân hóa cực cao, có thể nói rằng những hypercar Divo mà Bugatti làm ra không chiếc nào giống chiếc nào.

Bỏ ra 5,8 triệu USD để sở hữu một chiếc Divo, khách hàng có thể chọn màu cho thân xe, đường chia giữa hai luồng sáng (centerline), mui xe, vỏ động cơ; điểm nhấn trên bánh xe, lọc gió, và các yếu tố khí động lực học.

Bên trong xe, khách có thể lựa chọn giữa nhiều chất liệu nội thất và bổ sung các chi  tiết cá nhân hóa. Đối với những mẫu xe  Bugatti trước đây, khách hàng có thể yêu cầu hãng in dấu chân của con hoặc tên của vợ/chồng lên một  số bề mặt trong cabin.

Bugatti cho biết, các khách hàng đến từ châu Âu có khuynh hướng dè dặt, kín đáo hơn trong việc lựa chọn màu sắc. Trong khi đó, các vị khách đến từ Mỹ và Trung Đông thường ưa sự kết hợp màu sắc mạnh mẽ. Khách châu Á lại ở vào khoảng giữa của hai khuynh hướng này.

“Trái tim” của Divo là động cơ 4 tăng áp W-16, cũng là loại động cơ trang bị cho Chiron, mang lại sức mạnh 1.480 mã lực. Divo có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 2,5 giây, giống như Chiron, nhưng hiệu năng trên đường đua lại khác hẳn.

Nhờ sự kết hợp giữa trọng lượng xe nhẹ hơn (giảm khoảng 35 kg), lực ép lên mặt đường mạnh hơn (tăng 89 kg), và gia tốc ngang lớn hơn, Divo hoàn thành một vòng chạy trên đường thử xe tốc độ cao Nardo ở Italy với thời gian ngắn hơn tròn 8 giây so với Chiron. Đây là một sự khác biệt lớn, bởi đường thử này có độ dài chỉ 1,74 dặm (2,8 km).

Bugatti dự kiến sản xuất tổng cộng 40 chiếc Divo. Ngoài Divo, những mẫu xe siêu đắt đỏ mà hãng này công bố gần đây còn có chiếc Cendodieci với giá 8,9 triệu USD và chiếc La Voiture Noire với giá 12,4 triệu USD.

Dưới đây là hình ảnh bên ngoài và bên trong của 4 chiếc Divo đầu tiên mà Bugatti làm theo đơn hàng của khách, do hãng công bố:

"Diện kiến" 4 chiếc hypercar Bugatti Divo đầu tiên vừa xuất xưởng - Ảnh 1
"Diện kiến" 4 chiếc hypercar Bugatti Divo đầu tiên vừa xuất xưởng - Ảnh 2
"Diện kiến" 4 chiếc hypercar Bugatti Divo đầu tiên vừa xuất xưởng - Ảnh 3
"Diện kiến" 4 chiếc hypercar Bugatti Divo đầu tiên vừa xuất xưởng - Ảnh 4
"Diện kiến" 4 chiếc hypercar Bugatti Divo đầu tiên vừa xuất xưởng - Ảnh 5
"Diện kiến" 4 chiếc hypercar Bugatti Divo đầu tiên vừa xuất xưởng - Ảnh 6
"Diện kiến" 4 chiếc hypercar Bugatti Divo đầu tiên vừa xuất xưởng - Ảnh 7
"Diện kiến" 4 chiếc hypercar Bugatti Divo đầu tiên vừa xuất xưởng - Ảnh 8

Theo Motor Authority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.