Cựu vương Lewis Hamilton phải “tích cực” tìm kiếm chức vô địch thứ 8

Khôi Nguyên

Nhà vô địch lừng danh F1 1997 Jacques Villeneuve cảm thấy Lewis Hamilton sẽ cần phải thực hiện một cách tiếp cận "tích cực" hơn để cố gắng giành lấy danh hiệu vô địch F1 thế giới thứ tám mà tay đua người Anh đã bị vuột mất một cách đau đớn trong mùa giải 2021.

Cựu vương Lewis Hamilton phải “tích cực” tìm kiếm chức vô địch thứ 8 - Ảnh 1

Hamilton đang dành cả mùa đông để suy ngẫm về nỗi đau khi bị Max Verstappen cướp mất chiến thắng kỷ lục ở Giải vô địch thế giới F1 vừa qua, sau một số quyết định gây tranh cãi của giám đốc cuộc đua Michael Masi trong giai đoạn cuối của cuộc đua cuối cùng năm 2021 tại Abu Dhabi.

Vẫn giữ im lặng kể từ đó ngoài một cuộc phỏng vấn ngắn sau cuộc đua, tay người Anh chưa xác nhận rằng chắc chắn sẽ đua vào năm 2022 mặc dù đã có hợp đồng hai năm với Mercedes.

Villeneuve không cho rằng việc Hamilton sẽ có mặt trong mùa giải tới là điều chắc chắn. Nhưng nếu đúng như vậy, tay đua người Canada hy vọng Hamilton sẽ vững vàng với thái độ chiến đấu để cố gắng giành lại vị trí cao nhất từ tay Verstappen.

Khi được hỏi liệu có nghĩ Hamilton sẽ trở lại hay không, Villeneuve nói về trường hợp của tay đua Nico Rosberg 5 năm trước.

“Không ai mong muốn Nico Rosberg sẽ không trở lại, nhưng anh ấy thức dậy vào một buổi sáng và nói với mọi người không hiểu vì sao anh ấy không còn đam mê đua xe. Điều đó dường như không đúng với trường hợp của Lewis, nhưng ai biết được.

Thực sự phức tạp để biết điều gì đang diễn ra trong đầu mọi người khi mùa giải quá dài, bạn nghĩ rằng biết nó sẽ diễn ra như thế nào nhưng nó không diễn ra theo cách mình mong đợi và bạn cảm thấy như mình bị cướp mất. Tôi đoán phản ứng là tương đối tiêu cực. Nhưng bạn chỉ cần trở lại đúng hướng là đủ”, Villeneuve nói.

Hamilton quay trở lại tích cực, Villeneuve coi tay đua người Anh sẽ là “thế lực” đóng vai trò của kẻ thách thức hơn là nhà vô địch.

“Dù sao thì đó cũng là điều tốt cho F1 bởi vì bây giờ Lewis phải trở lại và cố gắng giành được danh hiệu thứ tám của mình và tích cực cố gắng giành được nó”, cựu tay đua F1 của Williams, BAR, Sauber và Renault cho biết.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.