Lewis Hamilton có nên giải nghệ?

Khôi Nguyên

Nhà vô địch F1 7 lần và ông chủ của mình đã "vỡ mộng" trước kết quả của cuộc đua quyết định danh hiệu trong chặng cuối cùng của mùa giải F1 2021.

Lewis Hamilton có nên giải nghệ? - Ảnh 1

Lewis Hamilton rất buồn, theo lời ông chủ của đội đua Mercedes. Hẳn ai cũng có thể nghĩ như vậy khi tay đua người Anh đã thống trị toàn bộ Grand Prix Abu Dhabi chỉ để mất nó và chức vô địch vào tay Max Verstappen trong chặng cuối cùng.

Hamilton và người đứng đầu đội Mercedes, Toto Wolff đã quyết định không tham dự buổi dạ tiệc trao giải thường niên của FIA sau đó.

Trao đổi với giới truyền thông qua Zoom, Wolff đã nói một điều khiến người hâm mộ nghĩ đến tương lai của tay đua người Anh sẽ khó đoán trong thời gian tới.

Khi được hỏi liệu có trao đổi với Hamilton về mong muốn đua tiếp vào năm 2022 hay không, Wolff nói: “Tôi đang đối thoại hàng ngày với anh ấy nhưng cũng tôn trọng rằng không có nhiều điều để nói vào lúc này. Mỗi người trong chúng ta đối phó theo cách riêng của họ với những cảm xúc mà chúng ta có vào lúc này. Tôi cần cố gắng hết sức có thể để giúp Lewis vượt qua những cảm xúc sắp xảy ra để đảm bảo rằng anh ấy trở lại mạnh mẽ, với tình yêu thể thao và tin tưởng vào quyết định của môn thể thao trong năm tới. Chúng tôi rất mong rằng điều này sẽ xảy ra như vậy”.

Wolff nói thêm, đối với một “người có giá trị rõ ràng” như Hamilton, kết quả cuối cùng tại Grand Prix Abu Dhabi thật khó chấp nhận.

“Tôi rất hy vọng rằng Lewis tiếp tục đua vì anh ấy là tay đua vĩ đại nhất mọi thời đại. Khi bạn nhìn vào nó từ quan điểm của bốn cuộc đua cuối cùng, anh ấy đã chiếm ưu thế, thậm chí không còn nghi ngờ gì về việc ai đã thắng cuộc đua. Điều đó đã xứng đáng với chức vô địch thế giới F1 2021”, Toto Wolff chia sẻ.

Hamilton có nghiêm túc xem xét việc rời khỏi Công thức 1 không? Có phải thất bại cuối tuần trước khiến nhà vô địch thế giới bảy lần bị thất bại, quá oan uổng đến mức anh ta từ chối môn thể thao mình yêu thích vì nó không?

Thực tế phải khẳng định rằng cả Lewis và Toto Wolff đều vỡ mộng. Khi vỡ mộng, bạn nói những điều vô vọng, khoa trương. Và mặc dù tôi không thể phủ định Hamilton với tư cách là một tay đua tài năng và sức mạnh tổng thể, nhưng anh ấy đã thể hiện xu hướng hơi khoa trương trong suốt sự nghiệp của mình.

Có thời điểm Lewis từng nói bóng gió rằng đội của mình đang phá hoại hy vọng giành danh hiệu của anh ấy vào năm 2016 vì động cơ của xe đua của mình liên tục hỏng khi đồng đội của anh ấy thì không.

Tuy nhiên, một lý do khác cho thấy Hamilton chưa thể từ bỏ F1 dù thất bại mùa giải 2021 là vì anh ấy được cho là tay đua giỏi nhất ở F1 và bản thân Lewis Hamilton đủ thông minh để biết điều đó.

Hamilton dẫn đầu phần lớn cuộc đua từ đầu đến cuối. Như đôi khi xảy ra trong thể thao, do sự đan xen giữa hoàn cảnh và việc điều hành gây tranh cãi, Lewis đã gặp xui xẻo khủng khiếp.

Thực tế thì tên của Lewis Hamilton vẫn xuất hiện trong danh sách các nhà vô địch thế giới nhiều lần hơn bất kỳ ai khác.

Nếu Hamilton thực sự muốn rời bỏ F1 vì hài lòng và sẵn sàng tiếp tục cuộc sống của mình theo một cáhc khác, đó cũng là một điều cũng có thể hiểu được. Rốt cuộc thì Lewis Hamilton đã 36 tuổi và rất ít người làm được điều này khi sắp bước đến tuổi 40. Ngoài ra, tất cả chúng ta đều biết tay đua này còn có vô số sở thích sáng tạo.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là của Lewis Hamilton.

Theo Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.