Lewis Hamilton giành chiến thắng tại Grand Prix Ả Rập Xê Út

Khôi Nguyên

Khoảng cách 8 điểm trước đó đã được Hamilton san bằng với tay đua người Hà Lan Max Verstappen sau chiến thắng quan trọng tại Grand Prix Ả Rập Xê Út cuối tuần qua.

Lewis Hamilton giành chiến thắng tại Grand Prix Ả Rập Xê Út - Ảnh 1

Chức vô địch của mùa giải F1 2021 sẽ được quyết định vào Chủ nhật tới trong đêm chung kết tại Abu Dhabi. Đây chắc chắn sẽ là một chặng đua nghẹt thở vì nhà vô địch thực sự sẽ lộ diện.

Lewis Hamilton đã vượt qua Max Verstappen với sáu vòng còn lại vào Chủ nhật để giành chức vô địch Grand Prix Ả Rập Xê-út.

Cuộc đua tại khu nghỉ mát ven biển dài 30 km ở Jeddah sẽ là một trong những sự kiện đáng nhớ của mùa giải trong vài năm trở lại đây.

Chặng đua này cũng là cuộc đối đầu căng thẳng giữa các ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Red Bull được phép thương lượng về một hình phạt cho Verstappen, người đứng đầu Mercedes, Toto Wolff đã đập mạnh tai nghe của ông trong cơn giận dữ, trong khi Hamilton lái xe vào phía sau của đối thủ cạnh tranh danh hiệu của mình trước khi cuối cùng vượt qua Verstappen để giành chiến thắng.

Verstappen đã tỏ ra khá chán nản sau khi về nhì ở Ả Rập Xê Út. “Những gì đã xảy ra ngày hôm nay thật không thể tin được”, Verstappen nói. “Tôi chỉ đang cố gắng chạy đua. Môn thể thao này thiên về hình phạt hơn là đua xe. Vì vậy, đối với tôi đây không phải là Công thức một nhưng ít nhất người hâm mộ đã rất thích nó”.

“Lewis, đó là cuộc đua điên rồ nhất mà tôi có thể nhớ được”, kỹ sư trong đội của Hamilton nói sau khi tay đua người Anh vượt qua vạch đích.

Hamilton thậm chí cần một chút thời gian để hồi phục sau khi leo khỏi xe của mình. Hamilton nói sau chặng đua: “Tôi đã đua một thời gian dài nhưng điều đó cực kỳ khó khăn. Tôi cố tỏ ra hợp lý và cứng rắn nhất có thể. Với tất cả kinh nghiệm đua xe trong nhiều năm, chỉ cần giữ cho chiếc xe chạy trên đường đua và sạch sẽ, điều đó thật khó. Chúng tôi đã kiên trì với tư cách là một đội”.

Verstappen bị phạt vì đi chệch hướng trong lần khởi động lại thứ hai, sau đó được yêu cầu nhường vị trí cho Hamilton, nhưng Hamilton đã va chạm vào chiếc Red Bull của Verstappen làm hỏng cánh trước trên chiếc Mercedes.

Hamilton cho biết: “Tôi không hiểu tại sao đột nhiên anh ta phanh gấp sau đó tôi lao vào phía sau anh ta”.

Trong khi đó, Verstappen cho rằng đó là lỗi của chính Hamilton.

“Tôi đã đi chậm lại. Anh ấy không muốn vượt và sau đó chúng tôi đã chạm vào nhau”, Verstappen nói. "Tôi không thực sự hiểu chuyện gì đã xảy ra ở đó”.

Sau khi nhà vô địch thế giới bảy lần vượt qua Verstappen một cách xuất sắc, Hamilton đã kiểm soát tốt tốc độ về đích và giành chiến thắng trong cuộc đua thứ ba liên tiếp. Tay đua người Anh đã có 8 trận thắng trong mùa giải và hiện đang bằng điểm với Verstappen trên bảng xếp hạng. Nhưng tạm thời Verstappen vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng chức vô địch với hầu hết các trận thắng, 9-8.

Chức vô địch sẽ được quyết định vào Chủ nhật tới trong đêm chung kết tại Abu Dhabi GP sắp tới.

“Nó sẽ được quyết định ở đó”, Verstappen nói. “Hy vọng rằng chúng ta sẽ có một ngày cuối tuần vui vẻ”.

Hamilton là nhà đương kim vô địch F1 bốn lần và đang tìm kiếm danh hiệu thứ tám để phá vỡ kỷ lục mọi thời đại mà anh chia sẻ với Michael Schumacher.

Verstappen 24 tuổi đang tìm kiếm chức vô địch đầu tiên của mình và đã thống trị mùa giải 2021 cùng Red Bull với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tại Grand Prix Ả Rập Xê Út, Valtteri Bottas về thứ ba để đưa cả hai tay đua của Mercedes lên bục vinh quang. Esteban Ocon của Alpine đứng thứ tư và tiếp theo là Daniel Ricciardo của McLaren.

Pierre Gasly của AlphaTauri đứng thứ sáu, tiếp theo là Ferrari của Charles Leclerc và Carlos Sainz Jr. Antonio Giovinazzi của Alfa Romeo và Lando Norris của McLaren chiếm hai vị trí cuối cùng.

Sebastian Vettel, Sergio Perez, Nikita Mazepin, George Russell và Mick Schumacher đều không thể hoàn thành chặng đua vì nhiều lần khởi động lại gặp vấn đề.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.