Kết quả chặng đua Qatar GP: “Nhà vua” vùng lên

Khôi Nguyên

Sau những thất bại liên tiếp, Hamilton đã giành chiến thắng tại Qatar GP rất thuyết phục, thu hẹp khoảng cách với tay đua dẫn đầu Max Verstappen chỉ còn 8 điểm khi mùa giải F1 2021 còn đúng 2 chặng đua nữa sẽ kết thúc.

Kết quả chặng đua Qatar GP: “Nhà vua” vùng lên - Ảnh 1

Mùa giải F1 2021 có thể nói là sự giành giật quyết liệt vị trí dẫn đầu giữa Hamilton và tay đua trẻ người Hà Lan Max Verstappen. Hai tay đua này liên tục giành giật vị trí dẫn đầu. Càng về cuối mùa giải, sự cạnh tranh càng khốc liệt với điểm sốt sít sao.

Tại chặng đua Qatar GP, Hamilton đã hoàn thành 57 vòng trên trường đua Losail với thời gian 1 giờ 24 phút 28,471 giây hơn Verstappen tới 25 giây. Vị trí còn lại trên podium thuộc về lão tướng Fernando Alonso của Alpine.

Trước đó, trong ngày đua thử và phân hạng, Verstappen và Bottas thay nhau dẫn đầu trong các phiên chạy thử, nhưng bước vào lượt chạy phân hạng quan trọng, Hamilton mới là người chứng tỏ được bản lĩnh với vị trí dẫn đầu.

Hiện khoảng cách giữa Hamilton và Verstappen đã chỉ còn đúng 8 điểm, một khoảng cách rất mong manh khi mùa giải chỉ còn hai chặng phía trước. Hamilton còn rất nhiều cơ hội phía trước để có thể vươn tới chức vô địch tiếp theo. Trong khi đó, Verstappen cũng không thể mất tập trung tại Grand Prix Saudi Arabia ngày 5/12 và Abu Dhabi ngày 12/12.

Bên cạnh sự hấp dẫn của cuộc đua danh hiệu cá nhân của các tay đua, bảng xếp hạng tập thể cũng rất sít sao. Tay đua Bottas dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ giúp Red Bull sắp đuổi kịp Mercedes trên bảng xếp hạng với khoảng cách 6 điểm cách biệt.

Chia sẻ sau chặng đua tại Qatar, Hamilton nói rằng anh không có thời gian để ăn mừng sau chiến thắng vì vẫn kém Verstappen tới 8 điểm.

Trong khi đó, Max Verstappen không đưa ra bình luận nhiều về tốc độ của Lewis Hamilton nhưng tay đua Red Bull khẳng định anh rất thích cuộc chiến trước hai chặng đua cuối cùng trong năm.

Với khoảng cách bị thu hẹp giữa hai ứng cử viên vô địch F1 2021, Verstappen nói mình đang bỏ qua các vấn đề ngoài đường đua và những tranh cãi qua lại giữa Red Bull và Mercedes, thay vào đó sẽ hoàn toàn tập trung vào việc lái xe của mình.

“Chúng tôi chỉ cần cố gắng và tập trung vào hai chặng cuối cùng. Sẽ có nhiều điều có thể xảy ra. Mọi thứ đều có thể”, Max Verstappen nhấn mạnh.

Theo F1/PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.