McLaren bác tin “bán mình” cho Audi

Khôi Nguyên

Mới đây nhất, McLaren đã phủ nhận thông tin họ đã được Audi mua lại như một phần của thỏa thuận nhằm đảm bảo cho nhà sản xuất ô tô Đức có được quyền tham gia F1.

McLaren bác tin “bán mình” cho Audi - Ảnh 1

"McLaren Group chưa được bán cho Audi. Chiến lược công nghệ của McLaren luôn bao gồm các cuộc thảo luận và hợp tác liên tục với các đối tác và nhà cung cấp liên quan, bao gồm cả các nhà sản xuất ô tô khác, tuy nhiên, không có sự thay đổi nào trong cơ cấu sở hữu của McLaren”, đại diện McLaren cho biết.

Mặc dù thông tin về việc tiếp quản của Audi đã bị bác bỏ, nhiều người vẫn hiểu rằng khả năng Audi tham gia F1 với McLaren vẫn có thể từ năm 2026 nếu nhà sản xuất ô tô Đức tham gia giải đua lớn nhất hành tinh này.

Các nguồn tin đã chỉ ra rằng sau cuộc họp hội đồng quản trị vào tuần trước, công ty mẹ Volkswagen hiện đang thúc đẩy nghiêm túc kế hoạch tham gia F1 và hiện đang hoàn thiện cách tốt nhất để tiếp cận nó với nhiều thương hiệu của mình.

Trước đây đã có những gợi ý rằng có thể cam kết với cả Audi và Porsche nhưng chưa có gì khẳng định chắc chắn.

Hai lựa chọn đang được cân nhắc là Audi với McLaren, hoặc Porsche kết hợp với Red Bull.

Porsche không phải là một lựa chọn cho McLaren vì hai thương hiệu cạnh tranh với nhau trong cùng phân khúc thị trường xe thể thao.

Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann, người đã từng làm việc tại F1 trước đây với Mercedes và BMW, đang rất muốn thương hiệu của mình bật đèn xanh với F1.

Mặc dù các lựa chọn McLaren và Red Bull đều có ưu và khuyết điểm, nhưng quyết định cuối cùng sẽ đưa ra cho VW cơ hội tốt nhất để thực hiện thành công chặng đường F1 của mình.

Trong một tuyên bố khác, Audi cho biết họ đang xem xét các lựa chọn của mình cho tương lai: "Trong quá trình cân nhắc chiến lược, chúng tôi liên tục đánh giá các ý tưởng khác nhau để hợp tác”.

Theo Motorsport

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.