COVID-19: Các hãng xe Việt làm gì để “khách hàng an toàn”?

Hầu như tất cả các hãng xe đều cam kết "đảm bảo an toàn cho khách hàng" trong mùa dịch. Vậy các hãng xe tại Việt Nam đã thực hiện những biện pháp an toàn gì, nhất là sau khi khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh?

Không chỉ xe mới mà tất cả các xe làm dịch vụ đều được nhân viên đại lý Ford Việt Nam khử khuẩn miễn phí tại thời điểm tiếp nhận và vệ sinh cẩn thận trước khi giao xe trở lại cho khách hàng
Không chỉ xe mới mà tất cả các xe làm dịch vụ đều được nhân viên đại lý Ford Việt Nam khử khuẩn miễn phí tại thời điểm tiếp nhận và vệ sinh cẩn thận trước khi giao xe trở lại cho khách hàng

Đúng 12h hôm qua (22/4), BMW đã ra mắt 10 mẫu xe mới trên nền tảng trực tuyến. Đây là lần đầu tiên một hãng xe tổ chức ra mắt sản phẩm mới trực tuyến tại Việt Nam. Theo đại diện Thaco, đơn vị chính thức tiếp quản quyền nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe ô tô BMW kể từ tháng 1/2018, ra mắt xe online “là cách phục vụ khách hàng hiện đại và phù hợp hơn với điều kiện thực tế hiện nay”.

Từ ngày hôm nay (23/4), sau 6 ngày liên tiếp không có ca nhiễm COVID-19 mới, chính phủ đã chính thức dỡ bỏ lệnh “giãn cách xã hội” tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên, ý thức về phòng, chống dịch COVID-19 vẫn được nâng cao trong toàn dân. Các hãng xe tại Việt Nam đã bắt đầu có kế hoạch mở cửa nhà máy, đại lý, phục hồi các hoạt động kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên, an toàn cho công nhân, khách hàng vẫn được đặt lên hàng đầu.

Mới đây, Ford Việt Nam thông báo phối hợp với hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc để triển khai các dịch vụ hỗ trợ khách hàng an toàn, hiệu quả và thuận tiện. 

“Chúng tôi tin rằng giữ vững cam kết về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, tiếp tục phục vụ và đặt sự an toàn của nhân viên, đại lý, khách hàng và đối tác làm ưu tiên hàng đầu là cách hiệu quả nhất để vượt qua thử thách này”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.

Theo Ford, để đảm bảo nhu cầu của khách hàng được đáp ứng liền mạch và thông suốt, Ford Việt Nam sẽ triển khai một các “dịch vụ an toàn” như giao nhận xe tận nhà miễn phí và Sửa chữa lưu động. Theo đó, một số đại lý của Ford đang cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe trực tiếp tại nhà, theo từng tình huống cụ thể. Trong trường hợp các điều kiện kỹ thuật không thể đáp ứng hoặc đại lý gần nhất chưa cung cấp dịch vụ trên, khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ giao nhận xe tận nhà miễn phí trong bán kính 20km, áp dụng tại tất cả các đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam.

Ngoài ra, xe ô tô sẽ được khử khuẩn miễn phí. Không chỉ xe mới mà tất cả các xe làm dịch vụ đều được nhân viên đại lý khử khuẩn miễn phí tại thời điểm tiếp nhận và vệ sinh cẩn thận trước khi giao xe trở lại cho khách hàng. Đặc biệt, Ford sẽ tăng cường làm sạch các bề mặt có tần suất tiếp xúc cao tại các khu vực công cộng. Các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam được trang bị thêm các sản phẩm, thiết bị khử khuẩn và quy trình làm sạch được khuyến nghị để đảm bảo chiếc xe sạch sẽ và an toàn. 

Đại dịch COVID-19 xảy ra cũng là cơ hội để áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Ford Việt Nam cho biết khi sử dụng dịch vụ giao/nhận xe tận nhà, khách hàng sẽ được hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo tránh tiếp xúc trong toàn bộ quá trình làm dịch vụ và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Nhằm gia tăng sự an toàn và thuận tiện cho tất cả các khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý đang thực hiện chương trình cung cấp thông tin và trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên các nền tảng kỹ thuật số. Khách hàng chỉ cần ở nhà, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Ford sẽ liên hệ tư vấn trực tuyến hoặc gọi điện thoại và mang xe tận nhà lái thử theo lịch hẹn. 

Vừa qua, Toyota cũng thông báo đẩy mạnh các hoạt động online để phục vụ và chăm sóc khách hàng như bán hàng và marketing trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, dịch vụ cứu hộ, bảo dưỡng và sửa chữa khẩn cấp….

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.