“Cái khó ló cái khôn”: Các hãng xe “vượt bão” COVID-19 như thế nào?

Đúng “chính Ngọ”, tức 12h00 ngày mai (22/4), BMW sẽ ra mắt 10 mẫu xe mới. Điều đặc biệt là lễ ra mắt sẽ được giới thiệu trực tuyến. 

Thaco sẽ tổ chức sự kiện ra mắt 10 xe BMW trên nền tảng online vào ngày mai (22/4)
Thaco sẽ tổ chức sự kiện ra mắt 10 xe BMW trên nền tảng online vào ngày mai (22/4)

Ra mắt xe trực tuyến

Theo Thaco, chương trình được tổ chức trực tuyến nhằm giúp khách hàng có thể chiêm ngưỡng các mẫu xe BMW mới khi “ở nhà”. 

“Đây là cách phục vụ khách hàng hiện đại và phù hợp hơn với điều kiện thực tế hiện nay”, đại diện Thaco cho hay.

“Điều kiện thực tế hiện nay” chính là đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới. Ở Việt Nam, mặc dù liên tiếp 4 ngày qua không phát hiện thêm ca nhiễm mới, song người dân vẫn được cảnh báo không nên chủ quan, thực hiện đúng chỉ thị “ở nhà” khi không có việc cần thiết phải ra ngoài. Các sự kiện, hội họp thu hút đông người vẫn đang hoàn toàn bị cấm. Chính vì thế, tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm trực tuyến được xem là giải pháp phù hợp trong hoàn cảnh này. Thực tế, ra mắt sản phẩm trực tuyến đã được một số hãng công nghệ tiến hành. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một hãng xe tiến hành giới thiệu sản phẩm ô tô qua hình thức online tại Việt Nam.

Không chỉ giới thiệu một mẫu xe, Thaco sẽ cùng lúc giới thiệu 10 xe BMW mới tại Việt Nam, thuộc 5 dòng xe trải khắp các phân khúc 3-Series, 7-Series, X1, X5 và X6. Sự kiện sẽ được phát sóng vào lúc 12 giờ ngày mai (22/4) trên cả fanpage Facebook và YouTube của BMW Việt Nam, dự kiến sẽ tiếp cận hơn 300.000 lượt xem. 

Như vậy, Thaco trở thành doanh nghiệp đầu tiên ra mắt ô tô mới trên nền tảng online tại Việt Nam. Vì đại dịch COVID-19, hàng loạt triển lãm ô tô lớn trên thế giới cũng đã phải hủy bỏ. Đáng chú ý, Triển lãm ô tô Geneva, vốn là nơi hội tụ của các anh tài ô tô, đã bị hủy. Nhiều mẫu xe và concept hot thường chọn sự kiện này để lộ diện. Nhưng năm nay, mọi thứ đã khác…. Các hãng xe đành ra mắt sản phẩm mới của họ trong một sự kiện riêng hoặc ra mắt online.

Vừa qua, Toyota cũng thông báo đẩy mạnh các hoạt động online để phục vụ và chăm sóc khách hàng như bán hàng và marketing trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, dịch vụ cứu hộ, bảo dưỡng và sửa chữa khẩn cấp….

Giao xe tại nhà

Đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến ngành công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy. Hàng loạt nhà máy phải đóng cửa, các đại lý, showroom cũng không thể đón khách trong thời gian giãn cách xã hội. Chính vì thế, bán ô tô, xe máy online đang dần được các hãng áp dụng. Mới đây, Piaggio Việt Nam ra thông báo nhằm hỗ trợ khách hàng có nhu cầu mua xe trong thời gian cách ly xã hội, khách hàng mua xe Vespa và Piaggio sẽ được tư vấn mua hàng qua điện thoại, và giao xe mới tại nhà trong vòng 48 tiếng. 

Trên thế giới, bán ô tô qua mạng đã được các hãng xe triển khai triệt để trong mùa COVID-19. Không chỉ bán ô tô qua mạng, mà các hãng xe còn “giao xe không tiếp xúc”, nghĩa là khách hàng vẫn sẽ nhận được xe mới của họ, nhưng không tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ ai, giúp giảm khả năng phơi nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19. Chặng hạn, để được giao hàng không tiếp xúc, khách hàng Tesla sẽ sử dụng ứng dụng Tesla (Tesla App), mở khóa chiếc xe mới của họ trong bãi đậu xe giao hàng. Ở đó, họ sẽ tìm thấy các loại giấy tờ cần ký kết trong xe, họ có thể điền vào và để giấy tờ tại một điểm mà đại lý bán xe đã chọn từ trước. Tesla cho biết các đợt giao hàng không tiếp xúc này đã được áp dụng ở “nhiều địa điểm” và mang lại cho khách hàng “sự tiện lợi và thoải mái”.

Không chỉ Tesla, các hãng xe khác cũng có những cách giao hàng rất sáng tạo và hi-tech trong dịch COVID-19, như hãng xe Trung Quốc Geely sử dụng máy bay không người lái để giao chìa khóa cho khách, đảm bảo giao dịch “100% không tiếp xúc”.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.