Công ty sản xuất pin xe điện Trung Quốc đầu tư 5 tỷ USD cho nhà máy tái chế khổng lồ

Khôi Nguyên

Tập đoàn sản xuất pin khổng lồ Contemporary Amperex Technology Co Ltd (CATL) đang chuẩn bị thành lập một cơ sở tái chế vật liệu pin trị giá 5 tỷ USD ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Công ty sản xuất pin xe điện Trung Quốc đầu tư 5 tỷ USD cho nhà máy tái chế khổng lồ - Ảnh 1

CATL đã xác nhận họ sẽ thành lập một liên doanh với Hubei Yihua Chemical Industry Co Ltd và đầu tư lên tới 32 tỷ nhân dân tệ (4,96 tỷ USD) vào việc xây dựng nhà máy. Cơ sở này sẽ tập trung vào việc tái chế các vật liệu như coban và liti.

Reuters đưa tin, thông báo này được đưa ra sau khi Trung Quốc đặt ra các tiêu chuẩn và chính sách để thúc đẩy việc tái chế pin trong toàn ngành.

CATL hiện là nhà cung cấp pin cho các công ty như Tesla, NIO và Volkswagen. Trên thực tế, hầu hết các mẫu xe Tesla được sản xuất tại Gigafactory ở Thượng Hải đều sử dụng pin của CATL.

Gã khổng lồ pin từ Trung Quốc đang tiếp tục phát triển năng lực sản xuất pin của mình và gần đây đã công bố kế hoạch huy động 58,2 tỷ nhân dân tệ (9 tỷ USD) thông qua các khoản đầu tư tư nhân để hỗ trợ mở rộng quy mô của mình.

Đánh giá từ giới quan sát cho rằng phần lớn trong số đó sẽ được sử dụng để tăng công suất tại ba nhà máy ở Trung Quốc. CATL muốn tăng công suất sản xuất lên 1.200 GWh vào năm 2025. Hơn nữa, CATL cũng đang đầu tư vào các công nghệ mới, chẳng hạn như pin natri-ion.

Tái chế pin đang nổi lên trở thành một phần đặc biệt quan trọng trong quá trình thúc đẩy xe điện của ngành công nghiệp ô tô.

Vào tháng 9, Ford tiết lộ họ đang hợp tác với Redwood Materials, nhà tái chế pin lithium-ion lớn nhất tại Mỹ. Redwood Materials tuyên bố công ty này có thể thu hồi 95% các nguyên tố như niken, coban, lithium và đồng từ pin cũ. Những vật liệu này sau đó có thể được tái sử dụng trong pin.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.