CATL đã xác nhận họ sẽ thành lập một liên doanh với Hubei Yihua Chemical Industry Co Ltd và đầu tư lên tới 32 tỷ nhân dân tệ (4,96 tỷ USD) vào việc xây dựng nhà máy. Cơ sở này sẽ tập trung vào việc tái chế các vật liệu như coban và liti.
Reuters đưa tin, thông báo này được đưa ra sau khi Trung Quốc đặt ra các tiêu chuẩn và chính sách để thúc đẩy việc tái chế pin trong toàn ngành.
CATL hiện là nhà cung cấp pin cho các công ty như Tesla, NIO và Volkswagen. Trên thực tế, hầu hết các mẫu xe Tesla được sản xuất tại Gigafactory ở Thượng Hải đều sử dụng pin của CATL.
Gã khổng lồ pin từ Trung Quốc đang tiếp tục phát triển năng lực sản xuất pin của mình và gần đây đã công bố kế hoạch huy động 58,2 tỷ nhân dân tệ (9 tỷ USD) thông qua các khoản đầu tư tư nhân để hỗ trợ mở rộng quy mô của mình.
Đánh giá từ giới quan sát cho rằng phần lớn trong số đó sẽ được sử dụng để tăng công suất tại ba nhà máy ở Trung Quốc. CATL muốn tăng công suất sản xuất lên 1.200 GWh vào năm 2025. Hơn nữa, CATL cũng đang đầu tư vào các công nghệ mới, chẳng hạn như pin natri-ion.
Tái chế pin đang nổi lên trở thành một phần đặc biệt quan trọng trong quá trình thúc đẩy xe điện của ngành công nghiệp ô tô.
Vào tháng 9, Ford tiết lộ họ đang hợp tác với Redwood Materials, nhà tái chế pin lithium-ion lớn nhất tại Mỹ. Redwood Materials tuyên bố công ty này có thể thu hồi 95% các nguyên tố như niken, coban, lithium và đồng từ pin cũ. Những vật liệu này sau đó có thể được tái sử dụng trong pin.