BYD đã bán được 641.350 NEV, một phân loại xe được sử dụng riêng ở Trung Quốc bao gồm EV, PHEV và xe chạy bằng hydro. Con số này thể hiện mức tăng 314,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đặt nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lên ngôi vị trước Tesla. Hãng đã bán được 564.000 chiếc EV trong nửa đầu năm, tăng đáng kể 46% so với cùng kỳ năm 2021.
Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng đó không thực sự là một sự so sánh công bằng 100% giữa BYD và Tesla vì số liệu bán hàng liên quan đến một khái niệm không chỉ đơn thuần là xe điện, trong khi Tesla chỉ bán xe thuần điện.
BYD gần đây đã tiết lộ trong một hội nghị với nhà đầu tư rằng họ đang trên đà bán được từ 1,1 triệu đến 1,2 triệu NEV trong năm nay, con số này có thể sẽ bao gồm 600.000 EV và từ 500.000 đến 600.000 PHEV.
Tháng 6 được chứng minh là một tháng đặc biệt mạnh mẽ đối với nhà sản xuất xe Trung Quốc khi bán được không dưới 134.036 chiếc NEV, tăng 224% so với cùng kỳ năm trước.
Tờ Car News China báo cáo rằng BYD Song là mẫu xe bán chạy nhất của nhà sản xuất ô tô trong tháng 6, với 32.077 chiếc tìm được chủ mới. Tiếp theo là BYD Qin với 26.623 chiếc, BYD Han với 25.439 chiếc, BYD Yuan bán được 19.731 chiếc, BYD Dolphin với 10.376 chiếc và BYD Tang với 8.134 chiếc.
Cổ phiếu của BYD đã tăng 36% kể từ tháng 1, với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 149 tỷ USD - cổ phiếu của Tesla trong cùng thời gian đó giảm 36%. BYD, nhà sản xuất ô tô nội địa lớn nhất Trung Quốc, đang nhận được sự thúc đẩy lớn từ nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon của chính phủ Trung Quốc.
Ngoài ra, việc Covid khiến phải ngừng hoạt động tại nhà máy ở Thượng Hải của Tesla đã làm quá trình sản xuất chậm lại trong quý 2, nhưng các nhà máy của BYD hầu hết không nằm ở các điểm nóng của Covid.