Lucid và BYD của Trung Quốc sẽ sử dụng nền tảng xe tự lái của NVIDIA

Khôi Nguyên

NVIDIA đã công bố hai khách hàng ô tô mới cho nền tảng xe tự lái của họ, công ty khởi nghiệp EV Lucid Motors và công ty EV khổng lồ BYD của Trung Quốc.

Lucid và BYD của Trung Quốc sẽ sử dụng nền tảng xe tự lái của NVIDIA - Ảnh 1

BYD sẽ sử dụng hệ thống này trong các xe thế hệ tiếp theo của họ và Lucid tiết lộ rằng họ đã cung cấp năng lượng cho hệ thống DreamDrive ADAS của mình với nền tảng Drive Hyperion của NVIDIA.

Nền tảng Drive Hyperion của NVIDIA bao gồm cả giải pháp phần mềm AI và phần cứng để tự lái. NVIDIA cũng vừa bắt đầu sản xuất chip Drive Orin có khả năng xử lý lên tới 254 nghìn tỷ phép toán mỗi giây.

Một số nhà sản xuất khác trước đó cũng đã công bố NVIDIA là đối tác trong phát triển xe tự lái bao gồm Jaguar và Mercedes. Tesla đã sử dụng chip NVIDIA cho các phiên bản Autopilot trước đó nhưng đã chuyển sang FSD Computer của riêng họ.

Sau khi dành vài năm gần đây để ráo riết theo đuổi các đối tác ô tô, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện, NVIDIA hiện cho biết 20 trong số 30 nhà sản xuất xe điện chở khách hàng đầu trên thế giới đã chọn chip Orin của họ cho các tác vụ tính toán AI.

BYD là một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu. Mặc dù họ không phủ sóng nhiều bên ngoài Trung Quốc, nhưng họ là một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. Năm ngoái, họ đã bán được 603 nghìn chiếc “xe năng lượng mới” ở Trung Quốc và khoảng một nửa trong số đó là xe chạy bằng pin thuần túy. BYD có kế hoạch sử dụng nền tảng NVIDIA Hyperion và chip Orin bắt đầu từ đầu năm 2023.

Lucid không phải là một trong những nhà sản xuất EV lớn nhất. Họ chỉ mới bắt đầu giao xe Lucid Air cách đây vài tháng và khá tự hào về hệ thống hỗ trợ lái xe DreamDrive của mình.

Mặc dù rất nhiều thông tin chi tiết về hệ thống Lucid DreamDrive đã được công bố rộng rãi, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta biết rằng họ đang sử dụng nền tảng của NVIDIA. Mỗi chiếc sedan của Lucid Air đều sử dụng chip NVIDIA để lái xe tự động, mặc dù họ chưa tiết lộ loại chip cụ thể nào sẽ được sử dụng.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.